Ấn Độ: 55 người chết vì uống rượu độc

09:12, 15/12/2011
.

Ít nhất 55 người chết và khoảng 100 người khác hiện đang được điều trị sau khi uống phải rượu độc ở bang Tây Bengal, Ân Độ.
 

Rất nhiều người dân ở các khu vực Magrahat, Usthi và Mandirbazar thuộc quận South 24 Parganas đã bị ốm sau khi uống rượu vào tối ngày thứ ba vừa qua.

Nấu rượu tại nhà ở Ấn Độ. Ảnh minh hoạ
Nấu rượu tại nhà ở Ấn Độ. Ảnh minh hoạ


4 người đã bị bắt giữ, sau khi 4 cơ sở nấu rượu bị lục soát.

Khoảng 100 người hiện đang được điều trị tại bệnh viện ở khu vực Diamond Harbour, vì vậy mà số người thiệt mạng có thể còn tăng.

Ở Ấn Độ thường xuyên xảy ra tình trạng tử vong do uống rượu độc. Tuần trước, bang Gujarat đã đưa ra luật mới, theo đó quy định những người sản xuất rượu trái phép và bán rượu độc sẽ bị tử hình. Đây là biện pháp trừng phạt mạnh nhất, và bang này cho biết là nhằm mục đích ngăn chặn rượu độc.

Trong vụ việc mới nhất, thủ hiến bang Tây Bengal Shyamal Mandal cho biết, khoảng 70 người đang ở trong tình trạng nguy kịch.

“Ngày càng có nhiều người nhập viện với triệu chứng bị ngộ độc rượu và một bệnh viện địa phương hiện đã quá tải”, quản lý quận NS Nigam cho hay. Một số người nguy kịch đã được chuyển đến Calcutta. Trong khi đó, bác sỹ, thuốc men hiện đang khẩn trương được đưa đến bệnh viện Diamond Harbour.

Rượu lậu, thường được gọi là desi daroo ở Ấn Độ, có giá rất rẻ và phần lớn người uống là người lao động nghèo, công nhật.

Rượu thường được pha bằng cồn metyla và cồn công nghiệp, có thể dẫn đến đau bụng, nôn mửa và tử vong.

 

Theo Dân Trí


.