Ấn Độ: cháy tàu tốc hành, ít nhất 7 người chết

09:11, 22/11/2011
.

Ít nhất 7 người chết cháy và hàng chục người khác bị thương trong vụ cháy sáng nay 22-11 trên một đoàn tàu tốc hành ở bang Jharkhand, miền đông Ấn Độ.


Lửa bốc ngùn ngụt từ hai toa tàu bị cháy - Ảnh chụp lại từ truyền hình IBN
Lửa bốc ngùn ngụt từ hai toa tàu bị cháy - Ảnh chụp lại từ truyền hình IBN

Sashi Kumar - quan chức ngành đường sắt, cho biết trong số những người chết có hai trẻ em. Tổng số người chết có thể còn tăng lên khi các nhân viên cứu hộ tìm cách tiến vào bên trong hai toa tàu bị cháy gần như hoàn toàn.

Theo trang hindustantimes.com, tai nạn xảy ra khi đoàn tàu đang ở giữa nhà ga Nimiyaghat và Parasnath. Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 2g30 sáng trên toa tàu B1 của đoàn tàu AC, sau đó lan sang toa kế cận.

Trang này cho biết nguyên nhân cháy có thể do nổ bình khí, trong khi truyền hình địa phương dẫn lời các nhân chứng nói đã xảy ra chập điện vào khoảng 2g sáng.

Do ảnh hưởng của vụ tai nạn, nhiều đoàn tàu phải chuyển hướng. Hiện nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

* Bảy thủy thủ mất tích sau khi một tàu chở hàng của Hàn Quốc bị chìm trên biển Đông. Nhà chức trách Hong Kong và Việt Nam đang trợ giúp tìm kiếm cứu nạn.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết tàu Bright Ruby trọng tải 15.000 tấn, bị chìm chiều 21-11. 14 thủy thủ đã may mắn được cứu sống.

Lúc tàu gặp nạn, thời tiết trên biển rất xấu, theo một thông cáo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

Một nhóm cứu hộ của Hàn Quốc hiện vẫn đang tìm kiếm những người mất tích, gồm 3 người Hàn Quốc và 4 người Myanmar.

Các quan chức hàng hải Hong Kong đã phái một trực thăng hỗ trợ công tác tìm kiếm, trong khi các quan chức Việt Nam cũng đang giúp xác định vị trí tàu gặp nạn, theo AP.
 
Theo TTO

.