Tân đội trưởng Kylian Mbappe tỏa sáng cùng tuyển Pháp

06:03, 25/03/2023
.
Tân thủ quân Kylian Mbappe đã có nhiều đóng góp vào chiến thắng 4-0 của tuyển Pháp trước Hà Lan tại bảng B Vòng loại Euro 2024 rạng sáng 25/3.
 
Kylian Mbappe tỏa sáng trong ngày đầu làm đội trưởng chính thức của tuyển Pháp - Ảnh: REUTERS
Kylian Mbappe tỏa sáng trong ngày đầu làm đội trưởng chính thức của tuyển Pháp - Ảnh: REUTERS
Đây là trận đầu tiên mà Kylian Mbappe là đội trưởng chính thức của tuyển Pháp. Và anh chỉ mất có 2 phút để tạo ra dấu ấn với đường kiến tạo cho Griezmann. 
 
Đó là tình huống mà tuyển Pháp cắt được bóng ngay trên phần sân của Hà Lan. Mbappe nhận bóng ở bên cánh trái. Anh quan sát rất nhanh để đưa ra đường chuyền vừa đủ cho Griezmann đệm bóng mở tỉ số.
 
Bàn thua sớm khiến cho tuyển Hà Lan nhanh chóng sụp đổ. Ngay cả khi có Van Dijk trên sân, đội bóng áo cam vẫn phòng ngự lóng ngóng. Bàn thắng thứ hai của Pháp đến khi đồng hồ còn chưa đi qua phút thứ 10.
 
Đó là tình huống mà Griezmann tạt bóng khó chịu từ chấm đá phạt. Hàng thủ và thủ thành Cillessen không phá bóng dứt khoát. Do đó, Upamecano liền chớp thời để đưa bóng vào lưới Hà Lan ở vị trí cận thành.
 
Trận đấu vẫn diễn ra theo thế trận có lợi cho tuyển Pháp. Đội chủ nhà không cần cầm bóng quá nhiều nhưng vẫn tạo ra được các bàn thắng. Sau nhiều phút bị ép sân, tuyển Pháp đã có bàn thắng thứ 3.
 
Cú dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 của Kylian Mbappe - Ảnh: REUTERS
Cú dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 của Kylian Mbappe - Ảnh: REUTERS
Lần này thì Kylian Mbappe đã điền tên mình lên bảng tỉ số. Một tình huống mà Tchouameni chọc khe quá hay để loại bỏ hàng thủ Hà Lan. Mbappe thoát xuống trống trải và không bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt thủ thành Cillessen.
 
Tỉ số 3-0 ngay trong hiệp 1 đã khiến số phận trận đấu sớm an bài. Dù chơi đầy nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng nhưng các chân sút Hà Lan như Depay, Xavi Ximons, Weghorst,... đều tỏ ra vô duyên.
 
Đến phút 88, Kylian Mbappe hoàn tất cú đúp sau đường kiến tạo từ Griezmann. Trong khi đó, Hà Lan thậm chí bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời ở phút 90+5 để ghi bàn danh dự. Memphis Depay là người đã đá hỏng phạt đền trong tình huống đó.
 
Tuyển Pháp giành thắng lợi đậm 4-0 trong ngày họ có đội trưởng mới.
 
Tại bảng E, Bỉ đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 khi làm khách đến sân của Thụy Điển. Người đã ghi cả 3 bàn trận này là tiền đạo Romelu Lukaku. Đây là chiến thắng đầu tiên của tuyển Bỉ dưới thời tân HLV Domenico Tedesco.
 
Theo Tuoitre.vn
 
 

.