Ronaldo lại lập cú đúp, Bồ Đào Nha đại thắng Liechtenstein

08:03, 27/03/2023
.
Vẫn được ra sân từ đầu và vẫn ghi cú đúp bàn thắng, Cristiano Ronaldo đang trải qua những ngày tháng như trong mơ dưới quyền tân HLV trưởng Roberto Martinez cùng với tuyển Bồ Đào Nha.
 
Vừa đè bẹp Liechtenstein kém gần 200 bậc ở vòng đấu mở màn ba ngày trước, rạng sáng 27-3, Bồ Đào Nha tiếp tục gặp một đội bóng thuộc nhóm yếu nhất châu Âu ngay trên sân của Luxembourg, kém họ đến hơn 80 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.
 
Ronaldo lại lập cú đúp.
Ronaldo lại lập cú đúp.
"Tuần trăng mật" của tuyển Bồ Đào Nha cùng tân HLV trưởng Roberto Martinez được dự báo sẽ kéo dài từ rất sớm, bởi ngay phút thứ 9, Ronaldo đã có pha dứt điểm cận thành mở tỉ số không thể dễ dàng hơn sau pha kiến tạo bằng đầu của Nuno Mendes.
 
Chỉ trong vòng ba phút, từ phút 15 đến 18, Bernardo Silva kiến tạo để Joao Felix đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha trước khi chính anh lập công cũng bằng một pha không chiến đẳng cấp. Ronaldo hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 31 từ đường chuyền tinh tế của Bruno Fernandes.
 
Ghi 4 bàn trong hai trận liên tiếp, Ronaldo đang thực sự thăng hoa dưới tay tướng mới Roberto Martinez. 198 trận khoác áo tuyển Bồ Đào Nha và ghi 122 bàn thắng, những kỷ lục thuộc dạng khó phá của bóng đá thế giới, mà dự báo trong vòng nửa thập niên tới cũng chưa ai có thể bắt kịp, kể cả "đại kình địch" Lionel Messi, người đang có 99 bàn thắng sau 173 trận khoác áo tuyển Argentina.
 
Dẫn trước 4 bàn trước đối thủ ‘tí hon" nhưng ở hiệp 2, Bồ Đào Nha vẫn chơi rất tưng bừng và chính những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị như Otavio rồi Rafael Leao thay nhau lập công, ấn định chiến thắng 6-0 cho Bồ Đào Nha để đội bóng này trụ vững ngôi đầu bảng J sau hai trận mở màn toàn thắng.
 
Do bảng này có đến 6 đội nên việc tranh chấp hai suất vào vòng chung kết hứa hẹn sẽ rất căng thẳng. Bồ Đào Nha "chỉ" thắng Liechtenstein 4-0 nhưng Iceland lại đè bẹp đối thủ "nhược tiểu" này đến 7 bàn không gỡ ở lượt trận thứ nhì. Slovakia tham gia vào "cuộc vui" với chiến thắng 2-0 trước Bosnia, leo lên vị trí nhì bảng sau Bồ Đào Nha.
 
* Chấn động xảy ra ở bảng H khi Đan Mạch, đội vào đến bán kết Euro 2020, bất ngờ "ngã ngựa" 2-3 trên sân của Kazakhstan sau khi đã dẫn đội chủ nhà đến hai bàn! Cần nhớ, Đan Mạch hạng 18 còn Kazakhstan chỉ đứng ở vị trí 115 trên bảng xếp hạng FIFA, kém gần 100 bậc (kém cả Việt Nam hạng 96).
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.