Nguyễn Thị Tâm thất bại ở chung kết giải thế giới

07:03, 27/03/2023
.
Ở trận chung kết hạng cân light flyweight (48-52kg) Giải boxing nữ vô địch thế giới, Nguyễn Thị Tâm đã để thua Nikhat Zareen.
 
Nguyễn Thị Tâm (áo xanh) không thể vượt qua Nakhit Zareen.
Nguyễn Thị Tâm (áo xanh) không thể vượt qua Nakhit Zareen.
Dù phải thi đấu với tay đấm chủ nhà, Nguyễn Thị Tâm vẫn chơi đầy tự tin. Thậm chí, cô còn chọn cách chơi tấn công trước Nikhat Zareen. Tay đấm của Ấn Độ cho thấy sự bối rối. Tuy nhiên sau vài phút, Zareen lấy lại được sự tự tin. Cô dần đánh trả và đưa trận đấu về thế cân bằng.
 
Đáng tiếc cho võ sĩ Việt Nam khi cô phải nhận thẻ vàng ở hiệp 1. Cô đã 2 lần có hành vi xô ngã đối thủ. Hết hiệp 1, Nguyễn Thị Tâm gặp bất lợi về điểm số. Cô chỉ có năm điểm 9, trong khi Zareen có năm điểm 10.
 
Sang hiệp 2, tới lượt Nikhat Zareen phải nhận thẻ vàng. Cô còn bị cảnh cáo vì kẹp cổ đối thủ. Đây cũng là hiệp đấu đầy hấp dẫn giữa hai võ sĩ. Nguyễn Thị Tâm và Nikhat Zareen tích cực trao đổi đòn với nhiều tổ hợp đòn đấm thẳng, móc ngang.
 
 
Kết quả của hiệp này có lợi cho võ sĩ Việt Nam. Cô nhận được ba điểm 10, hai điểm 9. Trong khi đó, Zareen chỉ nhận được hai điểm 10 và ba điểm 9.
 
Với việc dần lấy lại sự cân bằng, Nguyễn Thị Tâm bước vào hiệp 3 với quyết tâm cao. Nikhat Zareen cũng chơi đầy nỗ lực để bảo vệ lợi thế của mình. Do đó, các CĐV đã được chứng kiến màn đôi công hấp dẫn giữa hai võ sĩ.
 
Sự vội vàng khiến Tâm trúng đòn và đứng trước loạt đếm của trọng tài. Vượt qua loạt này, cô có màn đáp trả đầy sức nặng. Tới lượt Zareen đứng trước loạt đếm nhưng cô cũng vượt qua.
 
Không có cú knock-out nào xảy ra. Hai võ sĩ phải phân thắng thua bằng điểm số từ các trọng tài. Đáng tiếc cho Nguyễn Thị Tâm khi dù rất cố gắng, cô vẫn không giành chiến thắng. Zareen vô địch nhờ có điểm số 28-27, 28-27, 28-27, 28-26 và 28-27.
 
Dù sao, đây cũng là thành tích đáng khen ngợi với võ sĩ Việt Nam. Cô trở thành VĐV boxing Việt Nam đầu tiên giành quyền thượng đài tại một trận chung kết thế giới.
 
Theo Tuoitre.vn
 

.