Haaland bùng nổ 5 bàn, Man City thắng hủy diệt RB Leipzig 7-0

05:03, 15/03/2023
.
Đóng góp 5 bàn trong chiến thắng 7-0 trước RB Leipzig, Erling Haaland không chỉ đưa Man City lọt vào tứ kết Champions League mà còn thiết lập hàng loạt kỷ lục ghi bàn tại sân cỏ châu Âu.
 
Từng kiên cường cầm hòa Man City với tỉ số 1-1 cách đây 3 tuần, RB Leipzig không giấu tham vọng đánh bại "gã khổng lồ nước Anh" ở cuộc tái đấu rạng sáng 15-3 ngay tại sân Etihad, qua đó giành vé đi tiếp vào tứ kết Champions League.
 
Erling Haaland mở tỉ số từ chấm 11m...
Erling Haaland mở tỉ số từ chấm 11m.
Bất kỳ đội bóng nào cũng có quyền ước mơ nhưng điều tiên quyết là phải có thực lực và đủ khát vọng để làm nên chuyện lớn. Man City - vốn đang sở hữu phong độ cực cao trên sân nhà suốt 9 trận đấu gần nhất (8 thắng, 1 hòa) - rõ ràng không phải là đối thủ mà RB Leipzig có thể chạm đến, kể cả mơ tới một trận đấu cân bằng và hấp dẫn.
 
Pep Guardiola chỉ đạo các cầu thủ Man City đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đội chủ nhà hoàn toàn làm chủ thế trận từ đây. Đáng ngạc nhiên khi chính trung vệ Manuel Akanji lại là người khởi xướng và bỏ lỡ liên tiếp 2 cơ hội ghi bàn ở phút 19. VAR vào cuộc và trọng tài xác định Benjamin Heinrichs để bóng chạm tay trong vòng cấm địa đội khách đồng thời cho đội chủ nhà hưởng phạt đền.
 
Trên chấm đá phạt 11m, Erling Haaland không bỏ qua cơ hội mở tỉ số cho đội chủ nhà Man City. Mất gần nửa năm để giải tỏa cơn khô hạn bàn thắng tại Champions League kể từ tháng 10 năm ngoái, chân sút người Na Uy dù vậy chỉ cần thêm 2 phút để tiếp tục lập công cho "The Citizens", lần này là pha đánh đầu bồi chuẩn xác sau cú sút đưa bóng dội xà ngang của đồng đội Kevin de Bruyne.
 
Đội chủ nhà tiếp tục dồn ép RB Leipzig đến nghẹt thở trong thế tấn công không thể dừng lại. Vẫn là Haaland chọn đúng thời điểm băng vào đá bồi thành công phút 45+2, sau khi Ruben Dias đánh đầu đưa bóng tìm đúng cột dọc và lăn ngang vạch vôi cầu môn.
 
Phút 49, Gundogan kết thúc pha lên bóng hoàn hảo của Man City bằng cú sút chéo góc chuẩn xác. 3 phút sau, Haaland hoàn thành cú "poker" trong trận, không cho thủ thành tội nghiệp Janis Blaswish có cơ hội cứu thua dù đã chơi rất hay ở trận này. Haaland ghi thêm bàn thứ 5 cho riêng mình ở phút 57 trước khi rời sân.
 
Man City chơi thong dong trong những phút cuối nhưng vẫn có được bàn thắng thứ 7 ở đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu do công của De Bruyne, cầu thủ chơi hay nhất trận cùng với Erling Haaland. 
 
Thắng "hủy diệt" RB Leipzig 7-0 trận lượt về, Man City vượt qua RB Leipzig sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 8-1 để tiến vào tứ kết Champions League.
 
* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Porto trên sân nhà đã để Inter Milan cầm chân với tỉ số 0-0, không lật ngược được tình hình sau khi thất bại 0-1 ở lượt đi 3 tuần trước.
 
Như vậy, đến nay, đã có 2 đội bóng Anh (Chelsea, Man City), hai đội bóng Ý (AC Milan, Inter Milan), một Đức (Bayern Munich) và một Bồ Đào Nha (Benfica) giành quyền đi tiếp, chỉ còn chờ thêm 2 đội nữa để hoàn thiện danh sách vòng tứ kết cúp châu Âu.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.