Hàng công phung phí cơ hội, Thanh Hóa hoà SLNA

08:02, 08/02/2023
.
CLB Thanh Hóa lỡ cơ giành chiến thắng thứ hai liên tiếp ở V-League 2023 khi để SLNA cầm chân ở vòng 2.
 
[links()]
 
CLB Thanh Hóa đã thể hiện sức sống dưới thời tân HLV Velizar Popov, minh chứng là chiến thắng 2-1 trên sân CLB Khánh Hòa ở vòng mở màn. Với sự dẫn dắt của ông Popov, Thanh Hóa chơi thiên về tấn công và kiểm soát bóng, thay vì đá thực dụng như khi còn được huấn luyện bởi HLV Ljupko Petrovic.
 
Thanh Hóa (áo vàng) bị cầm chân.
Thanh Hóa (áo vàng) bị cầm chân.
Ở trận gặp SLNA, Thanh Hóa tiếp tục trình diễn lối đá tấn công. Tuy nhiên, SLNA khác với Khánh Hòa. Đội bóng xứ Nghệ không cầm bóng nhiều, nhưng với hàng phòng ngự vững chãi, các học trò của HLV Huy Hoàng vẫn ngăn được Thanh Hóa triển khai tấn công. 
 
Thậm chí, SLNA còn là đội tạo cơ hội hiệu quả hơn. Phút thứ 3, Sỹ Hoàng thực hiện quả đá phạt bên cánh phải, sát đường biên ngang và tân binh ngoại mùa này, Kandolo bật cao đánh đầu sạt cột dọc. 8 phút sau, thủ môn Thanh Diệp bay người hết cỡ để cản pha đánh đầu kỹ thuật của hậu vệ Xuân Mạnh.
 
Thanh Hóa chỉ tạo được nhiều cơ hội sau phút 30. Sau cú đá phạt suýt thành bàn của Bruno Cunha, đội chủ nhà làm rung lưới đối thủ ở phút 43. Thanh Bình đặt lòng trong chân trái về góc xa, buộc thủ thành Văn Tiến đổ người đẩy bóng cứu thua. Gustavo Santos có mặt sút bồi vào lưới trống nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.
 
Sang hiệp 2, Thanh Hóa tăng cường áp lực, còn SLNA ưu tiên thế trận an toàn. Dù vậy, các tiền đạo chủ nhà lại phung phí cơ hội, chủ yếu ở các pha bóng bổng. Hình ảnh Bruno dùng tay đẩy bóng vào lưới SLNA và bị phạt thẻ vàng ở phút cuối minh chứng cho sự bế tắc của Thanh Hóa ở trận này.
 
Rất muốn đánh bại SLNA để có 6 điểm tuyệt đối, nhưng đội bóng của HLV Popov chấp nhận rời sân với trận hòa và cần cải thiện khâu ghi bàn nếu muốn duy trì thành tích tốt ở V-League 2023.  
 
Kết quả chung cuộc: Thanh Hóa 0-0 SLNA  
 
Theo Hồng Nam/VTC.vn

.