Dembele tỏa sáng giúp Barca vào bán kết Copa del Rey

10:01, 26/01/2023
.
Ngày 26-1, Ousmane Dembele đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Barca thắng tối thiểu 1-0 trước Real Sociedad ở tứ kết Copa del Rey.
 
Ousmane Dembele mừng bàn thắng cho Barca - Ảnh: EFE
Ousmane Dembele mừng bàn thắng cho Barca - Ảnh: EFE
HLV Xavi của chủ nhà Barca ý thức được sự khó lường trong lối chơi của Real Sociedad nên đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất, có cả chân sút Lewandowski. Thực tế là Barca đã có thế trận nhỉnh hơn nhưng không tạo được quá nhiều sóng gió về phía khung thành Real Sociedad.
 
Cả hai tình huống đáng nhớ nhất của Barca trong hiệp đầu tiên đều mang đậm dấu ấn tuyển thủ Pháp Ousmane Dembele. Phút 17, anh một mình dắt bóng lắc léo từ phần sân nhà đến trước vòng cấm Real Sociedad tung cú sút, nhưng đáng tiếc bóng bay chệch cột dọc. Chỉ 3 phút sau, Dembele đi bóng bên cánh phải rồi bất ngờ căng vào trong chính xác nhưng Frenkie de Jong lại lao vào dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt thủ môn Alex Remiro.
 
Trong lúc các chân sút Barca phung phí cơ hội thì họ suýt bị thủng lưới với cú sút dội xà của cầu thủ người Nhật Bản Takefusa Kubo phút 30.
 
Đến phút 40, Real Sociedad tự đẩy mình vào thế khó khi Brais Mendez bị truất quyền thi đấu. Brais Mendez đã giậm lên chân Sergio Busquets đầy thô bạo. Ban đầu trọng tài chỉ phạt thẻ vàng nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã rút thẻ đỏ trực tiếp cho Brais Mendez.
 
Chơi thiếu người, Real Sociedad liên tục bị ép sân và phải trả giá ở đầu hiệp 2. Phút 52, Dembele phá bẫy việt vị, thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội bên cánh phải. Anh dắt bóng tốc độ vào vòng cấm Real Sociedad rồi tung cú sút chéo góc cực mạnh. Mặc dù thủ môn Alex Remiro đã chạm những đầu ngón tay vào bóng nhưng không thể ngăn cản bàn thắng của Barca.
 
Trong phần còn lại của trận đấu, Barca vẫn nhỉnh hơn về thế trận nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 trước Real Sociedad cũng đủ giúp Barca giành vé vào bán kết.
 
Ở trận tứ kết thứ hai, Osasuna đã nhọc nhằn vượt qua Sevilla với tỉ số 2-1 sau 120 phút thi đấu nghẹt thở. Ezzalzouli là người đã ghi bàn quyết định ở phút 99 (hiệp phụ thứ nhất) mang về chiến thắng cho Osasuna.
 
Theo Tuoitre.vn
 

.