Wushu gánh trọng trách lớn

10:11, 15/11/2022
.
 
(Baoquangngai.vn)- Các đội tuyển thể thao của Quảng Ngãi đã và đang nỗ lực tập luyện để hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX-2022 sẽ diễn ra vào tháng 12 tới. Trong đó, wushu là môn trọng điểm giành huy chương vàng.
 
Đầu tháng 11 vừa qua, huấn luyện viên và các vận động viên đội tuyển wushu Quảng Ngãi khoác áo đội tuyển wushu quốc gia đang tập trung huấn luyện tại Hà Nội vui mừng đón Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng và Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao tỉnh Đoàn Hỏa Tiển đến thăm, tặng quà và động viên tinh thần. 
 
Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng (đứng giữa) thăm các vận động viên wushu Quảng Ngãi (khoanh đỏ) đang tập trung đội tuyển quốc gia tại Hà Nội. ẢNH: PV
Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng (đứng giữa) thăm các vận động viên wushu Quảng Ngãi (khoanh đỏ) đang tập trung đội tuyển quốc gia tại Hà Nội. ẢNH: PV
 
Chuyến thăm của lãnh đạo Sở VH-TT&DL và Trung tâm Huấn luyện Thể thao tỉnh diễn ra trong thời gian không dài nhưng ấm áp, ân tình và nhất là tạo động lực phấn đấu cho từng vận động viên của tỉnh.
 
Huấn luyện viên đội tuyển wushu Quảng Ngãi Phạm Quốc Anh chia sẻ, đây là lần đầu tiên Giám đốc Sở VH-TT&DL ra tận nơi huấn luyện để thăm và động viên các vận động viên võ thuật đang tập trung tại đội tuyển quốc gia. Điều này thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Sở và Trung tâm đến đội tuyển wushu nói riêng và thể thao của tỉnh nói chung.
 
"Đây sẽ là sự khích lệ rất lớn đối với các vận động viên và huấn luyện viên để hướng tới mục tiêu giành thành tích cao cho thể thao Quảng Ngãi tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX-2022 sẽ diễn ra vào tháng 12 tới", huấn luyện viên Quốc Anh bày tỏ.
 
Trong thành phần đội tuyển wushu Quảng Ngãi và đội tuyển quốc gia có gương mặt sáng giá là võ sĩ Đinh Văn Tâm. Vận động viên người Hrê này từng vô địch wushu trẻ Châu Á và chuẩn bị tham dự Giải vô địch Wushu trẻ thế giới lần thứ 8-2022  diễn ra tại Indonesia từ ngày 3-11/12. Võ sĩ Đinh Văn Tâm sẽ thi đấu ở hạng cân 48kg. Ngay sau giải đấu này, Tâm sẽ bay về nước hội quân cùng với đội tuyển tỉnh để gánh trọng trách giành huy chương vàng. 
Trong danh sách các vận động viên wushu đội tuyển quốc gia tập trung lần này, Quảng Ngãi có 2 võ sĩ là Đinh Văn Tâm và Đinh Văn Bí. Ngoài ra, thành phần gửi tập cùng đội tuyển quốc gia còn có vận động viên Phạm Công Minh. Cả 3 vận động viên này đều là niềm hy vọng vàng của wushu Quảng Ngãi. Trong đó, Phạm Công Minh là một trong hai vận động viên từng giành huy chương vàng cho thể thao Quảng Ngãi ở kỳ đại hội cách đây 4 năm.

 

Võ sĩ Phạm Công Minh là một trong những niềm hy vọng vàng của wushu Quảng Ngãi. ẢNH: PV
Võ sĩ Phạm Công Minh là một trong những niềm hy vọng vàng của wushu Quảng Ngãi. ẢNH: PV
 
Còn nhớ tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII - 2018, Đoàn thể thao Quảng Ngãi giành được tổng cộng 19 huy chương các loại, nhưng chỉ có 2 huy chương vàng, còn lại là 2 huy chương bạc và 15 huy chương đồng. Với thành tích khá khiêm tốn này, Đoàn thể thao Quảng Ngãi không đạt mục tiêu giành 4 huy chương vàng và chỉ xếp thứ 45/65 tỉnh, thành, ngành.
 
Chính vì thế, ở Đại hội TDTT toàn quốc lần này, nhiệm vụ nặng nề sẽ đặt trên đôi vai của thầy trò bộ môn võ wushu.
 
Các võ sĩ wushu nỗ lực tập luyện trên sân tập. ẢNH: PV
Các võ sĩ wushu nỗ lực tập luyện trên sân tập. ẢNH: PV
 
Để hướng tới mục tiêu cao nhất, đội tuyển wushu Quảng Ngãi được tuyển chọn với 14 vận động viên, dưới sự dẫn dắt của 2 huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm. Đội tuyển đã được Sở VH-TT&DL và Trung tâm Huấn luyện Thể thao tỉnh điều kiện đưa đi tập huấn 15 ngày tại Hà Nội (từ 28/10 đến 11/11/2022). Sau đó, đội di chuyển xuống Hải Phòng và hiện đang tập huấn tại thành phố Cảng trước khi sang tỉnh Quảng Ninh để thi đấu các nội dung tại đại hội. 
 
THANH NHƯ
 
 
 
 

.