Argentina thua sốc Ả Rập Saudi trận đầu ra quân World Cup 2022

07:11, 22/11/2022
.
Nhỉnh hơn đối thủ về nòng cốt đội hình và sớm có lợi thế dẫn bàn nhưng tuyển Argentina phải nhận thất bại 1-2 trước Ả Rập Saudi trong ngày ra quân World Cup 2022 thuộc khuôn khổ vòng 1 bảng C ngày 22/11.
 
[links()]
 
Ngoài siêu sao Messi, đội hình xuất phát của tuyển Argentina còn có những cái tên quen mặt như thủ thành Martinez, đôi trung vệ kỳ cựu Otamendi và Romero. Hàng tiền vệ có sự góp mặt của Di Maria Rodrigo, de Paul, Leandro Paredes trong khi hàng tấn công có chân sút đang khoác áo Inter Milan Lautaro Martnez.
 
Ả Rập Xê Út gây sốc.
Ả Rập Saudi gây sốc.
Sở hữu dàn sao đắt giá thế giới cùng chuỗi thành tích bất bại đầy ấn tượng kể từ tháng 7-2019, Argentina hoàn toàn lấn lướt Ả Rập Saudi về mọi mặt. Tuy nhiên, bóng đá luôn hiện hữu bất ngờ và đội bóng của châu Á đã tạo nên cú sốc đầu tiên ở đấu trường World Cup 2022 khi ngược dòng thắng Argentina với tỉ số 2-1.
 
 
Bước vào trận đấu, siêu sao Messi đã tạo ấn tượng bằng cách gây sức ép lên khung thành đối phương. Đội trưởng Argentina đã tung cú sút tầm trung đầy hiểm hóc ngay phút thứ 2 nhưng thủ thành Mohammed Al Owais đã cản phá xuất thần.
 
Phút thứ 8, Lautaro Martinez bị đốn ngã trong vòng cấm sau một tình huống va chạm với hậu vệ Ả Rập Saudi. Trọng tài đã không quan sát rõ tình huống và buộc phải tham khảo VAR. Sau đó, "vua áo đen" Slavko Vinčić quyết định cho Argentina hưởng penalty. Lionel Messi đã không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn giúp đội nhà vươn lên dẫn trước đối thủ ở phút thứ 10.
 
Đến phút 23, Messi tiếp tục có cơ hội đối mặt và xuyên thủng mành lưới Ả Rập Saudi nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Liên tiếp ở những tình huống sau đó, Lautaro Martinez có hai lần ghi bàn nhưng cũng bị trọng tài biên báo việt vị.
 
Sau 35 phút thi đấu, Argentina hoàn toàn áp đảo Ả Rập Saudi với lối chơi hoa mỹ, đầy kỹ thuật. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội vẫn chưa thể có lần thứ 2 lập công để giúp Argentina gia tăng cách biệt về mặt tỉ số.
 
Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, Argentina tạm dẫn trước đối thủ 1-0. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định đoàn quân HLV Lionel Scaloni sẽ "bùng nổ" trong hiệp thi đấu thứ 2. Hơn nữa, khoảng thời gian về cuối trận cũng là lúc các cầu thủ Ả Rập Saudi không thể bảo toàn được thể lực và dễ bộc lộ sơ hở hàng phòng ngự.
 
Ngay đầu hiệp 2, Argentina đã bị dội "gáo nước lạnh" khi Ả Rập Saudi bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1. Từ tình huống phản công ở khu trung tuyến, chân sút Al Shehri bứt tốc qua hàng phòng ngự Argentina và dứt điểm chéo góc đẹp mắt, giúp đội bóng của châu Á có bàn thắng ở phút 48.
 
Sau đó 5 phút, Ả Rập Saudi tiếp tục gây sốc với "siêu phẩm" của Al Dawsari, đưa đoàn quân HLV Herve Renard vượt lên dẫn trước Argentina với tỉ số 2-1. Hai bàn thua chóng vánh khiến HLV Lionel Scaloni phải thay đổi nhân sự để gia cố hàng thủ của Argengtina. Trong số đó, trung vệ đang khoác áo Man United Lisandro Martinez là người được tung vào sân đầu hiệp 2.
 
Thống kê sau trận đấu cho thấy Argentina vượt trội Ả Rập Saudi về tỉ lệ kiểm soát bóng (chiếm đến 69%) và số lần dứt điểm cầu môn (14 cú sút) song Messi cùng các đồng đội lại bế tắc trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đối phương, đặc biệt là màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Al Owais.
 
Chiến thắng này không chỉ giúp Ả Rập Saudi tạm vươn lên vị trí đầu bảng C với 3 điểm mà còn trở thành đội bóng ngắt chuỗi bất bại của Argentina. Trong khi đó, Messi và các đồng đội rơi vào thế khó khi hai đối thủ của lại của họ tại vòng bảng là những đội bóng sừng sỏ, gồm Mexico và Ba Lan.
 
Theo Tường Phước/NLĐO
 
 

.