44/46 trọng tài vượt qua bài kiểm tra thể lực giữa mùa giải 2022

08:09, 21/09/2022
.
Có 44/46 trọng tài và trợ lý trọng tài đã vượt qua bài kiểm tra thể lực trong đợt tập huấn giữa mùa Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2022 diễn ra ngày 20-9 tại Hà Nội.
 
 
Các trọng tài tham gia tập huấn giữa mùa giải 2022 từ ngày 19 đến 21-9 tại Hà Nội - Ảnh: VFF
Các trọng tài tham gia tập huấn giữa mùa giải 2022 từ ngày 19 đến 21-9 tại Hà Nội - Ảnh: VFF
Từ ngày 19 đến 21-9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức đợt tập huấn cho các giám sát trọng tài, trọng tài và trợ lý trọng tài giữa mùa giải 2022 khu vực miền Bắc.
 
Trong ngày 20-9, 46 trọng tài và trợ lý trọng tài đã tham gia bài kiểm tra thể lực. Kết quả kiểm tra cho thấy, có 44/46 trọng tài và trợ lý trọng tài đã hoàn thành bài thi.
 
Hai người không vượt qua được bài kiểm tra thể lực gồm có một trọng tài ở Giải hạng nhất và một trợ lý trọng tài ở V-League là các ông: Lê Thanh Tùng (Hải Phòng), Lê Xuân Vũ (Huế). Điều này đồng nghĩa với việc hai trọng tài này sẽ không được cấp chứng chỉ làm nhiệm vụ trong giai đoạn lượt về của Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2022.
 
Đợt tập huấn giữa mùa giải nhằm rút kinh nghiệm công tác giám sát, trọng tài trong thời gian qua. Đồng thời VFF cũng tiếp tục bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ cho lực lượng giám sát, trọng tài điều hành các vòng đấu tiếp theo của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2022.
 
Ông Dương Văn Hiền, trưởng Ban trọng tài VFF, cho biết giai đoạn lượt về mùa giải sẽ diễn ra  nhiều trận đấu căng thẳng, vì thế công tác trọng tài cũng vô cùng áp lực. Ban trọng tài mong thời gian sớm nhất VFF, VPF có thể đưa công nghệ VAR vào V-League để giúp các tình huống trên sân được nhận định chính xác, giảm áp lực cho đội ngũ trọng tài.
 
VPF, VFF cũng đang tính tới việc có thể sẽ thuê trọng tài ngoại trong một số trận đấu quan trọng ở cuối mùa giải 2022. Việc thuê trọng tài ngoại trước đây đã từng được VPF triển khai nhưng vừa tốn kém lại không tránh khỏi sai sót. Việc thuê trọng tài ngoại chủ yếu để giải quyết bài toán tâm lý cho các đội bóng và người hâm mộ.
 
Theo KHƯƠNG XUÂN/Tuoitre.vn
 

.