VFF tạm đình chỉ tư cách của 6 câu lạc bộ và 1 liên đoàn thành viên trước thềm Đại hội 9

08:08, 09/08/2022
.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tạm đình chỉ tư cách của 6 câu lạc bộ và 1 liên đoàn bóng đá thành viên trong quá trình chuẩn bị Đại hội VFF khóa 9.
 
CLB Than Quảng Ninh bị tạm đình chỉ tư cách thành viên VFF, sau khi đội bóng đá giải tán vì không có kinh phí hoạt động - Ảnh: MINH ĐỨC
CLB Than Quảng Ninh bị tạm đình chỉ tư cách thành viên VFF, sau khi đội bóng đá giải tán vì không có kinh phí hoạt động - Ảnh: MINH ĐỨC
VFF đang chuẩn bị tổ chức Đại hội khóa 9 (nhiệm kỳ 2022-2026). Theo kế hoạch, Đại hội 9 sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 11-2022 tại Hà Nội.
 
Tại đại hội, 81 tổ chức thành viên trực thuộc VFF sẽ bỏ phiếu để bầu ra 17 thành viên tham gia ban chấp hành. Trên cơ sở đó, ban chấp hành sẽ bầu ra 1 chủ tịch, 3 phó chủ tịch và 1 ủy viên.
 
Để chuẩn bị cho Đại hội VFF khóa 9, ban kiểm tra VFF đã kiểm tra, rà soát tư cách của các đơn vị thành viên. Theo đó, ban kiểm tra đã trình ban chấp hành VFF thông qua việc tạm đình chỉ tư cách thành viên của 6 câu lạc bộ và 1 liên đoàn bóng đá (7/81 đơn vị thành viên VFF).
 
Cụ thể, các đơn vị bị đình chỉ tư cách thành viên là: Liên đoàn Bóng đá tỉnh Kon Tum, CLB Than Quảng Ninh, CLB An Giang, CLB Bến Tre, CLB Cà Mau, CLB Ximăng Fico Tây Ninh, CLB futsal Sanna Khánh Hòa.
 
Có nhiều lý do dẫn đến các đơn vị thành viên này bị đình chỉ tư cách như: CLB bóng đá đã bị giải tán (CLB Than Quảng Ninh), bị giải thể (Liên đoàn Bóng đá tỉnh Kon Tum), hoặc không hoàn thành nghĩa vụ với VFF...
 
Trong thời gian tạm đình chỉ, 7 thành viên trên không được tham gia đề cử, bầu cử, biểu quyết; không được bổ nhiệm và giao trách nhiệm mới trong tổ chức và hoạt động của VFF. Thành viên bị tạm đình chỉ sẽ mất các quyền thành viên.
 
Hiện VFF đã gửi văn bản đến các đơn vị thành viên đủ tư cách đề nghị giới thiệu ứng viên tham gia ứng cử vào ban chấp hành VFF khóa 9. Hạn cuối để các đơn vị thành viên gửi đề cử là ngày 6-9-2022.
 
Theo KHƯƠNG XUÂN/Tuoitre.vn
 

.