Thắng dễ Frankfurt, Real Madrid giành Siêu Cúp châu Âu 2022

08:08, 11/08/2022
.
Thắng dễ Frankfurt 2-0 trong trận đấu diễn ra ở Phần Lan, Real Madrid đăng quang danh hiệu Siêu Cúp châu Âu 2022.
 
[links()]
 
Dù phải đối đầu với Real Madrid rất mạnh nhưng Frankfurt vẫn khởi đầu trận Siêu Cúp châu Âu 2022 đầy tự tin. Đại diện nước Đức có những pha bóng nguy hiểm về khung thành của Courtois. 
 
 Real Madrid có danh hiệu Siêu Cúp châu Âu lần thứ 5 trong lịch sử.
Real Madrid có danh hiệu Siêu Cúp châu Âu lần thứ 5 trong lịch sử.
Phút 14, tiền đạo người Nhật Bản, Kamada thoát xuống và tung ra cú dứt điểm nguy hiểm buộc thủ thành người Bỉ của Real Madrid phải vất vả cản phá. Đến phút 24, Frankfurt lại tạo ra cơ hội nguy hiểm với cú đá từ góc hẹp của Knauff nhưng Courtois vẫn là người chiến thắng với pha đổ người chính xác. 
 
Không có được thế trận quá tốt nhưng Real vẫn có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 37. Quả đá phạt góc của Real Madrid tạo ra thời cơ để Casemiro đánh đầu chuyền bóng cho Alaba dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần. 1-0 nghiêng về Real là tỷ số của 45 phút đầu tiên. 
 
Sang hiệp 2, Real thể hiện bộ mặt khác so với hiệp 1. Đại diện Tây Ban Nha áp đảo và khiến Frankfurt phải vất vả chống đỡ. Phút 55, Vinicius tung cú dứt điểm cực nhanh buộc thủ môn Kevin Trapp vất vả cản phá. Phút 61, Modric thả bóng rất đẹp cho Casemiro băng xuống dứt điểm nhưng cầu thủ người Brazil lại đưa bóng trúng xà ngang.
 
Những nỗ lực ép sân trong khoảng thời gian đầu hiệp 2 cuối cùng cũng mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 65. Vinicius căng ngang để Benzema dứt điểm hoàn hảo, nâng tỷ số lên 2-0. 
 
Trong khoảng thời gian còn lại, Real chủ động chơi chậm để dưỡng sức cho những mục tiêu tiếp theo khi sự phản kháng của Frankfurt đã không còn lớn như hiệp 1. Trận đấu khép lại với chiến thắng thuyết phục cho thầy trò HLV Ancelotti. 
 
Với danh hiệu Siêu Cúp châu Âu 2022, Real Madrid đã có 5 lần đăng quang ở Siêu Cúp châu Âu, sánh ngang thành tích của AC Milan hay Barca.
 
Theo Trần Tiến/VOV.VN
 

.