Thắng đậm Myanmar, tuyển Việt Nam vào chung kết Giải Nữ U18 Đông Nam Á

08:08, 02/08/2022
.
Lấn lướt về trình độ lẫn đẳng cấp trong trận bán kết chiều 2-8, tuyển Việt Nam dễ dàng đánh bại các cô gái Myanmar với tỉ số 4-1, giành quyền vào chơi trận chung kết Giải Vô địch Bóng đá nữ U18 Đông Nam Á 2022.
 
[links()]
 
Đúng với những dự đoán ban đầu, tuyển nữ U18 Việt Nam dễ dàng bắt nhịp trận đấu, làm chủ thế trận khi chạm trán Myanmar ở vòng bán kết diễn ra trên SVĐ Gelora Jakabaring (Palembang - Indonesia) chiều 2-8.
 
Tiền đạo Ngọc Minh Chuyên (số 10) ghi bàn thắng nâng tỉ số 2-0 cho tuyển nữ U18 Việt Nam
Tiền đạo Ngọc Minh Chuyên (số 10) ghi bàn thắng nâng tỉ số 2-0 cho tuyển nữ U18 Việt Nam
Với lối chơi phòng ngự phản công thuần thục, các học trò HLV Akira Ijiri liên tục tạo những tình huống tấn công đa dạng và sắc nét. Dù phải đối mặt với những tuyển thủ có lối chơi đầy nội lực, không ngại va chạm của tuyển nữ U18 Myanmar nhưng các cô gái Việt Nam vẫn luồn lách và sớm ghi bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 27 của trận đấu.
 
Bị dẫn bàn, các cô gái Myanmar nôn nóng dâng cao đội hình tìm bàn gỡ và điều đó khiến họ rơi vào cái bẫy phản công của tuyển nữ U18 Việt Nam. Nhờ sự liên kết chặt chẽ giữa các tuyến, đoàn quân HLV Akira Ijiri liên tiếp có thêm 3 pha lập công trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Trong khi đó, tuyển nữ U18 Myanmar chỉ có bàn thắng danh dự ở những phút cuối hiệp thi đấu thứ 2.
 
Với kết quả này, tuyển Việt Nam giành quyền vào chơi chung kết Giải Vô địch Bóng đá nữ U18 Đông Nam Á 2022. Đối thủ của tuyển nữ U18 Việt Nam là đội thắng trong cặp đấu giữa Thái Lan và Úc diễn ra lúc 20 giờ ngày 2-8.
 
Theo Tường Phước/NLĐO

.