Bóng đá Việt Nam: Hai nửa buồn vui

02:08, 14/08/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Giữa tuần qua, các đội bóng Việt Nam đã tham dự các giải quốc tế cấp câu lạc bộ và giải trẻ. Tuy nhiên, niềm vui lại không được trọn vẹn.
 
[links()]
 
Trong khi đội tuyển U16 Việt Nam đã thắng U16 Thái Lan để vào chung kết Giải vô địch U16 Đông Nam Á, thì câu lạc bộ Viettel lại ngậm ngùi chia tay sân chơi AFC Cup 2022 ở vòng bán kết khi để thua đối phương sau loạt đá luân lưu.
 
Viettel dừng bước ở AFC Cup
 
Trong trận bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á, Viettel được đánh giá cao hơn Câu lạc bộ Kuala Lumpur City (Malaysia), khi dẫn đầu bảng vòng loại với 3 trận toàn thắng. Không những thế, Viettel còn có lợi thế khi được chơi trên sân nhà. Có lẽ vì vậy mà ở trận đấu này, huấn luyện viên Bae Ji-won của Viettel bất ngờ sử dụng trở lại chân sút Pedro Paulo - người đã không được thi đấu ở những trận vừa qua tại V-League, đồng thời không đăng ký thi đấu với ngoại binh Caique, “chấp nhận” chơi ít hơn 1 ngoại binh so với đối thủ. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn tỏ ra vượt trội khi liên tiếp tổ chức những đợt tấn công và tung ra nhiều pha dứt điểm. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Bae Ji-won đã không tận dụng được cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức.
 
Viettel (trái) dừng bước ở bán kết AFC Cup 2022. Ảnh: Internet
Viettel (trái) dừng bước ở bán kết AFC Cup 2022. Ảnh: Internet
Bước vào thi đấu 2 hiệp phụ, chủ nhà Viettel tiếp tục tạo nhiều pha vây hãm trước khung thành của thủ môn Azri Ghani, nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Trận đấu vì thế phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu 11m đầy may  rủi. Kết quả, với thất bại 5 - 6 ở loạt sút luân lưu (trong đó có 2 bàn đá hỏng), Viettel đành dừng cuộc chơi ở sân chơi AFC Cup đầy nuối tiếc. Trong khi đó, Kuala Lumpur City vào chung kết khu vực Đông Nam Á để gặp PS Makassar vào lúc 17 giờ ngày 24/8 trên sân nhà của họ.
 
U16 Việt Nam vào chung kết
 
Trong khi đó, với chiến thắng 2 - 0 đầy thuyết phục trước U16 Thái Lan đã giúp cho U16 Việt Nam có tên trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá U16 Đông Nam Á.
 
So với trận thua 1 - 2 trước U16 Indonesia ở vòng bảng, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn có 4 sự điều chỉnh về nhân sự. Điều này đã giúp cho lối chơi của đội tuyển trở nên mạch lạc hơn. Sau hàng loạt những pha hãm thành, U16 Việt Nam cuối cùng cũng có bàn thắng ở phút 30. Có bóng ngoài vòng cấm, Công Phương tung cú sút về góc thấp khiến thủ môn Thái Lan không kịp trở tay.
 
Bị U16 Việt Nam dẫn bàn, vào đầu hiệp 2, U16 Thái Lan quyết định đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Ở phút 57, U16 Thái Lan suýt có bàn san bằng tỷ số, nếu như không có một hậu vệ U16 Việt Nam đứng ngay trước vạch vôi phá bóng. Mặc dù vậy, sức ép của các cầu thủ U16 Thái Lan không duy trì được lâu. Ở nửa cuối hiệp 2, U16 Việt Nam liên tục có những pha phản công lợi hại. Để rồi đến phút 83, Trọng Tuấn có pha đánh đầu đánh bại thủ môn Thái Lan để nâng tỷ số lên 2 - 0. Với kết quả này, đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn sẽ gặp Indonesia ở trận chung kết, diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 12/8.
 
THANH NHƯ
 
 
 

.