U23 Nhật Bản biến Hàn Quốc thành 'cựu vương' bằng chiến thắng đậm

12:06, 13/06/2022
.
Tối 12/6 tại tứ kết Giải U23 châu Á 2022, U23 Nhật Bản đã giành chiến thắng đậm 3-0 trước đối thủ rất mạnh là U23 Hàn Quốc.
 
[links()]
 
Hai nền bóng đá hàng đầu châu Á đã nhập cuộc với tốc độ cao và cùng tạo ra nhiều cơ hội. U23 Nhật Bản là đội tận dụng tốt hơn khi có được bàn mở tỉ số ở phút 22. Yuito Suzuki là người đá phạt, đưa bóng chạm người cầu thủ Hàn Quốc rồi đập xà đi vào lưới.
 
Yuito Suzuki là người thi đấu chói sáng bên phía U23 Nhật Bản - Ảnh: AFC
Yuito Suzuki là người thi đấu chói sáng bên phía U23 Nhật Bản - Ảnh: AFC
Có bàn dẫn, U23 Nhật Bản tiếp tục tạo ra sức ép lớn khiến U23 Hàn Quốc phải vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, các "Samurai xanh" đã không thể tận dụng cơ hội để gia tăng cách biệt trong hiệp 1.
 
Sang hiệp 2, mọi thứ có sự thay đổi khi đến lượt U23 Hàn Quốc gây sức ép. Nhạc trưởng Lee Kang In thi đấu nổi bật với khả năng điều phối, giúp các đồng đội mở ra cơ hội. Thế nhưng, các chân sút Hàn Quốc lại không đủ sự nhạy bén để chuyển hóa thành bàn thắng.
 
Trong khi đó, U23 Nhật Bản đã tận dụng sự nôn nóng của đối phương để có được bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 65. Suzuki tiếp tục đóng góp vào bàn thắng với pha xoay xở rồi dứt điểm căng buộc thủ thành Seong Jun Min phải đẩy ra. Mao Hosoya lập tức ập vào sút bồi để ghi bàn.
 
Bị dẫn với cách biệt 2 bàn, U23 Hàn Quốc lại càng phải chơi tấn công. Thế nhưng đây không phải là một ngày thi đấu tốt của các chân sút Hàn Quốc khi họ tỏ ra quá vô duyên và không thể có bàn thắng.
 
Đến phút 80, Yuito Suzuki hoàn tất cú đúp với cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm. Pha làm bàn này cũng ấn định thắng lợi 3-0 cho Nhật Bản, biến U23 Hàn Quốc thành cựu vương của Giải U23 châu Á.
 
Đối thủ của U23 Nhật Bản tại bán kết sẽ là đội chủ nhà U23 Uzbekistan.
 
Theo PV/Tuoitre.vn
 

.