Thủ môn lãnh thẻ đỏ, Uzbekistan vẫn loại Iraq trên chấm luân lưu và đi tiếp ở giải U23 châu Á

08:06, 12/06/2022
.

Rạng sáng 12/6, chủ nhà U23 Uzbekistan đã có trận đấu kịch tính trước U23 Iraq tại tứ kết Giải U23 châu Á 2022. Chung cuộc, Uzbekistan đã giành thắng lợi nhờ loạt sút luân lưu.
 

[links()]

Niềm vui của cầu thủ U23 Uzbekistan sau chiến thắng trên loạt sút luân lưu - Ảnh: AFC
Niềm vui của cầu thủ U23 Uzbekistan sau chiến thắng trên loạt sút luân lưu - Ảnh: AFC

Mọi thứ khởi đầu đầy khó khăn với đội chủ nhà khi ở phút 13, thủ thành Abduvohid Nematov đã phải lãnh thẻ đỏ sau phá đánh nguội đối phương. Không chỉ vậy, Uzbekistan còn phải chịu phạt đền vì pha bóng này và để thủng lưới sau cú dứt điểm của Ramadhan Jumaah.

Có lợi thế về tỉ số và con người, nhưng U23 Iraq đã không thể bảo toàn tỉ số này trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 45+5, Hussein Ammar có tình huống phòng ngự không tốt và phạm lỗi với Khojimat Erkinov trong vòng cấm. Tại đây, đến lượt Jasurbek Jaloliddinov sút phạt đền thành công gỡ hòa cho Uzbekistan.

Bàn thắng như giúp cho đội chủ nhà lên tinh thần. Họ có những đợt triển khai đầy nguy hiểm đầu hiệp 2 dù chơi thiếu người. Đến phút 50, Norchaev có đường căng ngang khó chịu khiến cho Al Sawad tự đưa bóng vào lưới nhà.

Tuy nhiên đến phút 68, U23 Iraq lại có được bàn gỡ 2-2 nhờ công của Alodhaimi. Không thể phân định thắng thua trong thời gian thi đấu chính thức, hai đội phải bước vào hiệp phụ. Tại đây, Uzbekistan và Iraq đều không thể tìm thêm bàn thắng và tiếp tục bước vào loạt "đấu súng".

U23 Iraq lại sớm có lợi thế khi Kharaliev sút hỏng ở lượt thứ 2. Tuy nhiên, trong 3 lượt cuối, các cầu thủ Iraq lại gây thất vọng khi thất bại hết cả 3 lần.

Nhờ đó, U23 Uzbekistan có được chiến thắng đầy kịch tính với tỉ số 3-2, ghi tên mình vào bán kết.
 

Theo ĐỨC KHUÊ/Tuoitre.vn

 


.