Thắng Nhật 2-0, U23 Uzbekistan vào chung kết gặp Saudi Arabia

08:06, 16/06/2022
.
Rạng sáng 16-6, đội chủ nhà Uzbekistan đã xuất sắc đánh bại U23 Nhật Bản 2-0 trên sân Milliy ở bán kết Giải U23 châu Á 2022. Chiến thắng này giúp Uzbekistan lần thứ hai vào chung kết gặp đối thủ Saudi Arabia ngày 19-6.
 
[links()]
 
Niềm vui của cầu thủ Uzbekistan sau khi ghi bàn thắng vào lưới Nhật Bản - Ảnh: AFC
Niềm vui của cầu thủ Uzbekistan sau khi ghi bàn thắng vào lưới Nhật Bản - Ảnh: AFC
Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn khi cả hai đội đều tích cực tấn công nhưng cơ hội nguy hiểm thật sự lại không nhiều. Suốt 45 phút đầu tiên, U23 Nhật Bản nắm quyền kiểm soát bóng với 59% nhưng chỉ tung ra được 3 pha dứt điểm và đều không chính xác.
 
Còn Uzbekistan có đến 7 pha dứt điểm nhưng nguy hiểm nhất là cú sút phạt của Jaloliddinov ở phút 33 đưa bóng bật cột dọc khung thành của thủ môn Zion Suzuki (Nhật Bản).
 
Bước sang hiệp hai, Uzbekistan tấn công dồn dập hơn và có được những cơ hội khá ngon ăn, đáng tiếc là các chân sút của họ lại dứt điểm quá thiếu chính xác.
 
Phải đến phút 60, người hâm mộ trên sân Milliy mới được chứng kiến bàn thắng ở mức siêu phẩm của tiền vệ đội trưởng Jaloliddinov (Uzbekistan).
 
Từ đường chuyền sai địa chỉ của cầu thủ Nhật, Uzbekistan tổ chức phản công nhanh và Jaloliddinov nhanh chân tung cú sút rất đẹp bằng chân trái từ khoảng cách gần 30m đánh bại thủ môn Zion Suzuki, mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.
 
 
Có được bàn thắng dẫn trước, Uzbekistan chơi chậm lại và tăng cường phòng ngự nhiều hơn. Điều này khiến Nhật Bản có nhiều cơ hội hơn để dâng cao nhưng họ lại chẳng thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự rất chắc chắn của đối thủ.
 
Không những thế, do mải mê tấn công, Nhật Bản còn bị thủng lưới thêm một lần nữa ở phút 89. Đó là tình huống mà tiền vệ 20 tuổi Husain Norchaev đã một mình một bóng thoát xuống đối mặt với thủ môn Zion Suzuki rồi lạnh lùng dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Uzbekistan.
 
Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu và chủ nhà Uzbekistan lần thứ hai vào chung kết. Trước đó, Uzbekistan từng vào chung kết năm 2018 và lên ngôi vô địch sau chiến thắng 2-1 trước U23 Việt Nam.
 
Giải U23 châu Á 2022 chỉ còn 2 trận nữa là kết thúc. Theo lịch ngày 18-6, Nhật và Úc sẽ tranh huy chương đồng. Sau đó một ngày (19-6), Uzbekistan sẽ đối đầu với Saudi Arabia để tranh chức vô địch. 
 
Theo PV/Tuoitre.vn
 
 

.