Tuyển nữ Việt Nam đánh bại Philippines 2-1 ở trận ra quân SEA Games 31

08:05, 12/05/2022
.
Tối 11-5, tuyển nữ Việt Nam đã lội ngược dòng đánh bại Philippines 2-1 ở lượt trận thứ 2 bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 31.
 
Nữ Việt Nam và Philippines tranh ngôi đầu bảng - Ảnh: HOÀNG TÙNG
Nữ Việt Nam và Philippines tranh ngôi đầu bảng - Ảnh: HOÀNG TÙNG
Đội tuyển Philippines với thể hình vượt trội đã sử dụng lối chơi bóng dài và những đường chuyền tầm cao để gây sức ép cho khung thành của thủ môn Kim Thanh (Việt Nam).
 
Ngay phút thứ 8, tiền đạo Sarina Bolden có pha thoát xuống đối mặt với thủ môn Kim Thanh (Việt Nam) nhưng rất may ở tình huống "1 chọi 1" này thủ thành Việt Nam đã chiến thắng để cứu thua cho đội nhà.
 
Nhưng chỉ 7 phút sau, Tahnai Annis đã đánh đầu tung lưới thủ môn Kim Thanh, giúp đội tuyển Philippines vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Sau khi để thủng lưới trước, các cầu thủ Việt Nam đã cố gắng dồn lên tấn công tìm bàn gỡ và tạo nên rất nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối thủ. Phải đến phút 38, Việt Nam mới có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Tuyết Dung.
 
Thùy Trang băng xuống tung cú sút ở góc hẹp khiến thủ môn Philippines lúng túng đẩy bóng ra. Bóng đến đúng vị trí của Tuyết Dung và cô đã tung 2 cú sút liên tiếp mới có thể đưa bóng vào lưới đối thủ.
 
Sau khi có bàn gỡ, các cô gái Việt Nam càng đá càng hay và có thêm bàn thắng nữa ở phút 50. Hải Yến đi bóng rất tốt rồi chuyền bóng để Huỳnh Như bật tường cho Thùy Trang thoát xuống sút tung lưới Philippines, nâng tỉ số lên 2-1.
 
Những phút cuối trận đấu diễn ra hấp dẫn, khi hai đội tấn công liên tục và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào. Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-1 và đã đặt một chân vào bán kết.
 
Theo H.D - Q.T/Tuoitre.vn
 

.