Thắng Malaysia ở loạt luân lưu 11m, U23 Indonesia đoạt HCĐ SEA Games 31

09:05, 22/05/2022
.
Dù Ronaldo ghi bàn thắng mở tỷ số vào phút 68, nhưng Indonesia đã để Malaysia gỡ hòa vào phút 81 và thầy trò ông Shin kịp giành vị trí thứ 3 sau loạt sút luân lưu 11m. 
 
Marc Klok ăn mừng sau khi thành công trong lượt sút quyết định giúp U23 Indonesia thắng chung cuộc.
Marc Klok ăn mừng sau khi thành công trong lượt sút quyết định giúp U23 Indonesia thắng chung cuộc.
Các cầu thủ Indonesia nhập cuộc tốt hơn và liên tục tổ chức tấn công bên phần sân đội Malaysia. Trong khoảng thời gian ấy họ đã tạo được một số cú sút nguy hiểm về cầu môn đối phương, nhưng không chuyển được thành bàn thắng từ các pha dứt điểm của Saddil hay Witan.
 
Sau khoảng 15 phút bất ngờ với lối tấn công phủ đầu của đối phương, Malaysia dần giành lại quyền kiểm soát bóng ở khu trung tuyến, nhưng cũng như Indonesia, các chân sút của họ không tận dụng tốt những cơ hội ghi bàn.
 
Sang đầu hiệp 2 Malaysia thay một lúc 3 cầu thủ khi Razak thay Bin Azhar, Hakim Bin Mamat thay Bin Mazlan, Luqman Hakim thay Ahmad Asri. Vào sân chỉ được 2 phút, Razak đã có cơ hội đầu tiên khi tung cú sút chân trái đưa bóng trúng cột dọc khung thành Indoneia.
 
Các cầu thủ Malaysia có khoảng 15 phút đầu hiệp 2 rất bốc lửa và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm bên phần sân Indonesia. Phút 66, tiếp tục xà ngang từ chối bàn thắng của Malaysia từ cú sút căng của Bin Bashah. Ở thế trận như trên, Indonesia bất ngờ có bàn thắng vào phút 68 từ pha lập công của Ronaldo. Nhưng những nỗ lực sau đó của Malaysia cũng kịp đem về cho họ bàn gỡ 1-1 vào phút 81 do công Razak.
 
Bất phân thắng bại sau 90 phút tranh tài, hai đội bước vào thi sút luân lưu 11m và Indonesia giành chiến thắng 4-3 sau 5 lượt sút để giành HCĐ chung cuộc. Hai cầu thủ sút hỏng của Malaysia là Razak và Luqman (đều bị thủ môn đẩy). Còn cầu thủ thực hiện không thành công của Indonesia là Asnawi (bóng dội xà).
 
Theo CAO TƯỜNG/SGGPO
 
 

.