Kết quả U23 Campuchia 0-1 U23 Singapore: Singapore lên nhì bảng

07:05, 11/05/2022
.
Dường như U23 Campuchia sẽ là ngựa ô ở SEA Games 31. Sau trận ra quân thắng tưng bừng U23 Lào, chiều nay, họ đã thi đấu rất kiên cường trước đối thủ mạnh hơn nhiều trong quá khứ là U23 Singapore. Đội bóng của HLV người Nhật Bản là Honda chỉ chịu thua với tỉ số sát nút 0-1.  
 
[links()]
 
Với 1 điểm sau 2 lượt trận đầu, U23 Singapore buộc phải đánh bại U23 Campuchia nếu như muốn nuôi hy vọng giành vé vào bán kết. Chính vì thế, họ đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể trong trận đối đầu với U23 Campuchia trên sân Thiên Trường vào chiều 11/5. Đội bóng của Quốc đảo Sư tử cũng đã tổ chức tấn công ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng. 
 
Song, khác với quá khứ, U23 Campuchia của kỳ SEA Games này đã thể hiện mình không còn là đội lót đường nữa mà tiến bộ thực sự. Chính những chàng trai xứ Chùa Tháp mới là những người tạo ra sự nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 9, Bunchai tạt bóng tầm thấp cho đồng đội đang đứng trước khung thành U23 Singapore, thế nhưng, Chanthea đã dứt điểm vọt xà ngang.  
 
Cũng là Chanthea ở 3 phút sau đó đã khống chế bóng gọn gàng bên cánh trái hướng tấn công của U23 Campuchia nhưng cú vẩy má ngoài đầy kỹ thuật của chân sút này lại đưa bóng bay sạt ngang. Hầu như, Chanthea là cầu thủ đáng chú ý nhất của U23 Campuchia ở trận thắng U23 Lào cũng như ở trận đấu này.  
 
Cơ hội đáng tiếc nhất mà Chanthea đã bỏ lỡ đến ở phút 25 khi anh cầm bóng solo từ giữa sân, vượt qua 2 cầu thủ phòng ngự của đối phương nhưng anh lại một lần nữa không thể thắng được thủ môn Zaiful.     
 
Trong khi đó, U23 Singapore cũng không có nhiều cơ hội ăn bàn thực sự. Những pha dứt điểm của các tiền đạo đội bóng áo xanh thường không quá nguy hiểm hoặc không chính xác. Tuy nhiên, đến phút 36, U23 Singapore đã mở được tỉ số sau một pha phối hợp tấn công trung lộ xuất sắc. Shahiran đã tạt bóng như đặt để Akbar băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn Kimhuy.
 
Phải công nhận U23 Campuchia quá đen ở trận này. Nếu như các chân sút của họ biết tận dụng cơ hội thì đến lượt vận may không đứng về phía họ. Phút 39, lại là Chanthea đánh bại được thủ môn Zaiful nhưng không thể đánh bại được cột dọc. Cú dứt điểm hiểm hóc của anh đã đưa bóng đi trúng cột dọc. 1-0 chính là tỉ số của hiệp 1.  
 
Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều nhập cuộc khá cởi mở. Nhiều cơ hội đã sớm được tạo ra nhưng lần lượt các chân sút của hai đội đều bỏ phí. Tình huống đáng chú nhất trong hiệp thi đấu này là một lần nữa cột dọc lại cứu thua cho U23 Singapore ở phút thứ 60. Pha đánh đầu cận thành của Chanchav dù rất đẹp nhưng lại bật cột dọc ra ngoài.  
 
Hay như trong tình huống phản công 2 đánh 3 của U23 Singapore ở phút thứ 76. Stewart đã có một đường căng ngang ngon hết xảy cho đồng đội nhưng Rahim lại sút ra ngoài trong tình thế không bị ai kèm và khung thành đã bỏ trống. Rất tiếc là U23 Cmapuchia cũng đã không thể ghi bàn trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, nếu không Rahim sẽ phải hối tiếc về pha bỏ lỡ của mình.
 
Trận đấu đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về U23 Singapore. Sau trận thắng này, U23 Singapore tạm vươn lên trí nhì bảng B với 4 điểm, đẩy U23 Campuchia xuống vị trí thứ ba.  
 
Theo PV/bongdaplus.vn
 

.