Eintracht Frankfurt vô địch Europa League

08:05, 19/05/2022
.
CLB Eintracht Frankfurt (Đức) đã trở thành nhà vô địch của Europa League 2021/2022 sau khi đánh bại Rangers (Scotland) trên chấm luân lưu với tỷ số 5-4.
 
Frankfurt (Đức) và Rangers (Scotland) là 2 đội bóng lọt vào đến trận đấu cuối cùng để tranh chức vô địch Europa League 2021/2022. Với 2 CLB này, danh hiệu Europa League còn mang đến cho họ vé chơi vòng bảng Cúp C1 châu Âu mùa sau. 
 
Với tính chất quan trọng của trận đấu, 2 đội khởi dầu rất quyết liệt với những pha bóng không ngại va chạm, thậm chí tiền vệ Rode (Frankfurt) đã đổ máu và phải thay áo khi trận đấu trôi qua chưa được 10 phút. Sau khởi đầu nảy lửa, 2 đội dần triển khai lối đá chặt chẽ khiến hiệp đấu đầu tiên không thể có bàn thắng được ghi. 
 
Sang hiệp 2, cả Frankfurt và Rangers đều không thay đổi lối chơi nhưng bàn thắng đã đến với đại diện Scotland ở phút 57. Sai lầm của hậu vệ bên phía Frankfurt tạo cơ hội cho Ayodele-Aribo thoát xuống ghi bàn mở tỷ số. 
 
Dù vậy, lợi thế của đội bóng Scotland không duy trì được lâu. Phút 69, Kostic tạt bóng chuẩn xác để Borre chọn vị trí chính xác và dứt diểm tung lưới thủ môn McGregor. 
 
Khi tỷ số là 1-1, đôi bên tiếp tục thi triển lối đá chặt chẽ khiến thế trận diễn ra có phần tẻ nhạt và cuộc đấu ở sân Sánchez Pizjuán phải bước sang hiệp phụ. Trong 30 phút hiệp phụ, không bên nào ghi được thêm bàn thắng dù Rangers đã có cơ hội ngon ăn của Ryan Kent. 
 
Kết quả 1-1 sau 120 phút buộc đôi bên phải giải quyết thắng thua trong loạt đá luân lưu. Ở loạt đá này, Frankfurt thắng 5-4 và trở thành đội vô địch của Europa League 2021/2022 cùng suất dự Cúp C1 châu Âu mùa sau dù họ chỉ kết thúc mùa giải Bundesliga ở vị trí ngoài top 10.
 
Theo PV/VOV.vn
 

.