Liverpool và Man City chia điểm, cuộc đua vô địch tiếp tục kịch tính

10:04, 11/04/2022
.
 Rạng sáng 11/4, Liverpool và chủ nhà Man City đã cầm chân nhau 2-2 ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
[links()]
 
Chỉ hơn kém nhau 1 điểm trên bảng xếp hạng, cuộc đọ sức giữa Liverpool và Man City được xem là "chung kết" của Premier League 2021-2022. Và các CĐV đã không thất vọng khi hai đội trình diễn thứ bóng đá chất lượng cao.
 
Cả Liverpool và Man City đều không cho đối thủ nhiều không gian xử lý bóng, từng mét cỏ trên sân Etihad trở nên chật hẹp với cầu thủ hai đội. Không quá khi nói rằng, sự khác biệt giữa hai đội được quyết định trong từng tích tắc, milimet.
 
Man City (phải) và Liverpool chia điểm ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh - Ảnh: REUTERS
Man City (phải) và Liverpool chia điểm ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh - Ảnh: REUTERS
Ngay ở phút thứ 5, tỉ số đã được mở cho Man City. Bắt nguồn từ tình huống đá phạt nhanh của Bernado Silva, tiền vệ ngôi sao Kevin De Bruyne có bóng trước vòng cấm Liverpool rồi tung cú sút quyết đoán. 
 
Bóng khẽ chạm chân hậu vệ Joel Matip thay đổi quỹ đạo và trở nên quá khó với thủ môn Alisson Becker.
 
Bị thủng lưới, Liverpool dâng cao đội hình tấn công và tìm được bàn gỡ ở phút 13. Andrew Robertson có pha thả bóng về đường biên cuối sân để Trent Alexander-Arnold thoát xuống thực hiện đường chuyền ngược ra. Tiền đạo Diogo Jota có mặt đúng lúc, thực hiện cú dứt điểm, ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1.
 
Sau bàn thắng gỡ hòa, Liverpool lép vế hoàn toàn về mặt thế trận trước Man City. Đội chủ nhà gây sức ép liên tục và khiến khung thành của đối thủ chao đảo. Cuối cùng, điều các CĐV Man City chờ đợi đã đến ở phút 36. 
 
Từ đường chuyền cực hay của Joao Cancelo bên cánh trái, Gabriel Jesus lẻn xuống, đánh bại Alisson Becker trong pha đối mặt, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City. Trong tình huống cực kỳ nhạy cảm này, Jesus không việt vị khi đứng trên hậu vệ cuối cùng của Liverpool chỉ vài milimet. 
 
Sang hiệp 2, Liverpool nhập cuộc tưng bừng và ngay phút đầu tiên sau giờ nghỉ họ đã có bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2. Ngôi sao Mohamed Salah tung đường chuyền hoàn hảo loại hết hàng thủ Man City cho Sadio Mane thoát xuống, đánh bại thủ môn Ederson trong pha đối mặt, cân bằng tỉ số 2-2.
 
Những phút còn lại của trận đấu, Man City và Liverpool tạo ra thế trận giằng co vô cùng hấp dẫn. Hai đội đều có cơ hội để ghi bàn nhưng không bên nào tận dụng được. Trong đó, đáng tiếc nhất là bàn thắng không được công nhận của Raheem Sterling khi anh mắc lỗi việt vị khi đứng dưới hàng thủ Liverpool chỉ vài milimet.
 
2-2 là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Hòa trận này, Man City tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 74 điểm, Liverpool đứng thứ hai với 1 điểm kém hơn. Cuộc đua vô địch Premier League sẽ tiếp tục diễn ra kịch tính trong những vòng đấu cuối cùng.
 
Theo H.D/Tuoitre.vn
 

.