Hai đội bóng Đức cùng thắng tại Europa League

08:04, 29/04/2022
.
Hai đại diện của Đức là Eintracht Frankfurt và RB Leipzig đều có được lợi thế sau khi trận bán kết lượt đi Europa League vào rạng sáng 29-4 khép lại.
 
 
Ansgar Knauff ăn mừng bàn thắng ngay phút thứ nhất cho Frankfurt - Ảnh: UEFA
Ansgar Knauff ăn mừng bàn thắng ngay phút thứ nhất cho Frankfurt - Ảnh: UEFA
Trên sân của West Ham, Eintracht Frankfurt đã trình diễn bộ mặt bản lĩnh và lì lợm của đội bóng đã nhiều năm chinh chiến tại đấu trường này. Họ cũng cho thấy việc loại được đội bóng hùng mạnh Barcelona ở tứ kết hoàn toàn không phải do gặp may.
 
Bất chấp việc phải chơi trên sân khách, đại diện nước Đức vẫn có bàn mở tỉ số chỉ sau khoảng 50 giây. Ansgar Knauff là người đánh đầu vào lưới ở cự li gần, dội một gáo nước lạnh vào tham vọng lọt vào chung kết của West Ham.
 
Dĩ nhiên, đại diện nước Anh không buông xuôi ngay lập tức. Họ đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Sau nhiều nỗ lực dứt điểm thì đến phút 21, Antonio cũng có được bàn quân bình tỉ số cho West Ham sau cú chạm bóng ở tư thế trống trải.
 
Đội chủ nhà tiếp tục nắm giữ thế chủ động, nhưng lại thiếu hiệu quả ở khâu dứt điểm. Ngược lại, Frankfurt lại làm rất tốt khi có được thời cơ.
 
Nhờ đó, họ lại một lần nữa vượt lên ở phút 54. Sau khi Djibril Sow thoát xuống rồi dứt điểm không thắng được thủ thành Areola, tiền vệ người Nhật Daichi Kamada có mặt đúng lúc để đưa bóng vào lưới trống.
 
Những phút còn lại của trận đấu chứng kiến West Ham kiên trì tấn công nhưng vẫn không thể chọc thủng lưới Frankfurt. Thậm chí có lúc họ còn suýt nhật bàn thua thứ 3 khi bóng tìm đến cột dọc. Với kết quả 2-1, đại diện nước Đức có lợi thế lớn khi trận lượt về được thi đấu trên sân nhà.
 
Ở trận bán kết còn lại, Leipzig tuy gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có được thắng lợi 1-0 trước Rangers nhờ bàn thắng muộn ở phút 85 của Angelino.
 
Nếu cả West Ham lẫn Rangers đều không thể ngược dòng trong trận lượt về, trận chung kết Europa League sẽ là màn tranh tài của bóng đá Đức.
 
Đội bóng của Mourinho có lợi thế tại Europa Conference League
 
Tại bán kết lượt đi Europa Conference League sáng 29-4, HLV Jose Mourinho cùng AS Roma đã xuất sắc cầm chân Leicester City với tỉ số 1-1. Với việc lượt về được chơi trên sân nhà, đây là lợi thế không nhỏ dành cho đại diện nước Ý.
 
Ở cặp đấu còn lại, Feyenoord và Marseille đã cống hiến màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn. Chung cuộc, đại diện Hà Lan giành thắng lợi sát nút 3-2 nhưng lượt về sẽ phải thi đấu trên sân của Marseille.
 
Theo PV/Tuoitre.vn
 

.