Ngược dòng loại Galatasaray, Barcelona đoạt vé tứ kết Europa League

10:03, 18/03/2022
.
Để thủng lưới trước đầy ngỡ ngàng trên sân Turk Telecom ở trận lượt về, Barcelona vẫn kiên cường thực hiện màn ngược dòng ấn tượng trước chủ nhà Galatasaray để giành quyền đi tiếp vào tứ kết Europa League.
[links()]
 
Trận hòa 0-0 hồi tuần trước trên sân Nou Camp không làm hài lòng cả Barcelona lẫn Galatasaray và vì thế, đôi bên đã dốc hết sức cho màn tái đấu diễn ra rạng sáng 18-3 tại Istanbul khi cơ hội vẫn chia đều cho cả hai trước giờ bóng lăn. Liên tục những pha tấn công được hai đội triển khai từ ngay sau tiếng còi khai cuộc nhắm vào khung thành của nhau.
 
Các cầu thủ Barca ăn mừng chiến thắng trước Galatasaray.
Các cầu thủ Barca ăn mừng chiến thắng trước Galatasaray.
Hậu vệ Jordi Alba phải chơi lăn xả để ngăn cú sút cực mạnh của Bafetimbi Gomis ngay trong vòng cấm địa Barcelona ở phút thứ 6 và màn đáp trả của đội khách diễn ra ngay sau đó cũng mạnh mẽ không kém nhưng chỉ tiếc là cú sút xa của Ferran Torres lại đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Galatasaray. Frenkie de Jong phút thứ 10 suýt mở được tỉ số cho Barcelona nếu như cú sút sệt của anh không đi chệch cầu môn đội chủ nhà trong gang tấc.
 
Cầm bóng nhiều hơn và tung ra nhiều pha tấn công sắc nét nhưng Barcelona bất ngờ bị thủng lưới từ một tình huống cố định. Alexandru Cicaldau đá phạt góc bên cánh phải và trung vệ đội trưởng Marcao lặng lẽ băng lên và lao người đánh đầu trong tư thế không người kèm, dễ dàng mở tỉ số trận đấu cho Galatasaray ở phút 28.
 
Lợi thế dẫn bàn không được đội chủ nhà duy trì lâu. Phút 37, Ferran Torres chuyền bóng hợp lý cho Pedri và tiền vệ 19 tuổi này đã có hai pha xử lý đỉnh cao để loại bỏ cặp trung vệ chủ nhà rồi lạnh lùng sút tung lưới đối thủ dù có thêm hai cầu thủ áo đỏ cam lao về hỗ trợ cho thủ thành Inaki Pena. 1-1 cho Barcelona.
 
Làm thót tim hàng vạn CĐV chủ nhà ở cuối hiệp 1 với pha đánh đầu đưa bóng tìm đúng xà ngang Galatasaray, Aubameyang đã chuộc lỗi theo cách không thể ấn tượng khi bóng lăn ở hiệp 2 chỉ được vài phút. Jordi Alba treo bóng sâu vào vòng cấm địa đội chủ nhà và thủ môn Pena đã xuất sắc đẩy được liên tiếp hai cú sút cực mạnh của Sergio Busquets và Pedri. Bóng vẫn quẩn quanh trong vòng cấm và Frenkie de Jong dùng đầu chuyền bóng vừa tầm để Aubameyang ập vào ghi bàn.
 
Thua ngược chỉ trong vòng ít phút, Galatasaray dồn lên tấn công nhưng không tìm được bàn gỡ dù thời gian còn khá dài. Barcelona liên tiếp tăng cường nhân sự cho hàng tấn công nhưng không thể tìm được đường vào khung thành đội chủ nhà thêm lần nào nữa. Giành chiến thắng ngay trên đất Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 2-1 và thắng chung cuộc sau hai lượt đấu cũng bằng tỉ số này, Barcelona xứng đáng giành suất vé đi tiếp vào vòng tứ kết Europa League.
 
Không có được niềm vui như Barcelona, hai đội bóng Tây Ban Nha khác là Real Betis và Sevilla nối nhau dừng bước ngay ở lượt về vòng 1/8 Europa League. Chỉ tìm được kết quả hòa 1-1 trên sân Frankfurt, Real Betis thua chung cuộc 2-3 và chia tay giải đấu. Sevilla dù đã thắng 1-0 ở lượt đi cách đây một tuần nhưng bất ngờ thất bại 0-2 trên sân của West Ham, đành nhường vé đi tiếp cho đại diện nước Anh.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 
 

.