Lê Quang Liêm thua sát nút nhà vô địch World Cup cờ vua

08:03, 25/03/2022
.
Rạng sáng 25-3 (giờ Việt Nam), kỳ thủ Lê Quang Liêm đã thua sát nút 1,5 - 2,5 trước nhà vô địch World Cup cờ vua 2021 Jan-Krzysztof Duda ở bán kết Giải cờ vua online Charity Cup 2022.
[links()]
 
Lê Quang LIêm không thể vượt qua Duda - Ảnh: Chess24
Lê Quang LIêm không thể vượt qua Duda - Ảnh: Chess24
Đây là cặp đấu được đánh giá khá ngang tài, ngang sức. Thậm chí ở vòng đấu bảng, Quang Liêm từng đánh bại Jan-Krzysztof Duda.
 
Gặp lại ở bán kết, hai kỳ thủ đấu 4 ván cờ nhanh, kỳ thủ nào đạt 2,5 điểm (quy định thắng 1 điểm, hòa 0,5 điểm) trước là thắng. Nếu hòa 2-2, các kỳ thủ sẽ đấu tiếp 2 ván cờ chớp.
 
Trong trường hợp vẫn bất phân thắng bại thì họ sẽ bước vào ván đấu quyết định Armageddon (kỳ thủ cầm quân trắng sẽ có 5 phút thi đấu trong khi người cầm quân đen chỉ còn 4 phút và nếu vẫn hòa, kỳ thủ cầm quân đen được xử thắng).
 
Ván thứ nhất, Quang Liêm cầm quân trắng đã khởi đầu thuận lợi và phần nào kiểm soát thế trận tốt hơn đối thủ. Thế nhưng, kỳ thủ số 1 Việt Nam đã chơi không tốt ở trung cuộc và để cho đối thủ người Ba Lan chiếm ưu thế. Dù rất cố gắng đưa trận đấu đến kết quả hòa nhưng Quang Liêm cũng đành phải chấp nhận thất bại sau 62 nước cờ.
 
Ván thua này đẩy Quang Liêm vào thế bất lợi vì buộc phải tìm ít nhất một chiến thắng. Trong khi đó, Jan-Krzysztof Duda đã chơi kín kẽ khiến cả 3 ván còn lại đều kết thúc với kết quả hòa. Chung cuộc, Quang Liêm đã thua 1,5-2,5 trước Jan-Krzysztof Duda ở bán kết.
 
Đối thủ của Jan-Krzysztof Duda ở chung kết sẽ là "vua cờ" Magnus Carlsen, người đã thắng kỳ thủ Trung Quốc Ding Liren ở bán kết với tỉ số 3-1.
 
Theo TẤN PHÚC/Tuoitre.vn
 
 

.