U23 Timor-Leste vào bán kết, chủ nhà Campuchia nguy cơ bị loại

08:02, 21/02/2022
.
Tối 20-2, chủ nhà Campuchia đã bất ngờ để thua Timor-Leste 0-1 ở lượt trận cuối cùng bảng A Giải U23 Đông Nam Á 2022. Kết quả này đưa U23 Timor-Leste góp mặt ở bán kết, còn U23 Campuchia đứng trước nguy cơ bị loại.

 

U23 Timor-Leste giành vé vào bán kết sau khi đánh bại U23 Campuchia - Ảnh: HOÀNG TÙNG
U23 Timor-Leste giành vé vào bán kết sau khi đánh bại U23 Campuchia - Ảnh: HOÀNG TÙNG
Chỉ cần hòa U23 Timor-Leste, U23 Campuchia sẽ giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng A. Vì lẽ đó, các học trò HLV Keisuke Honda nhập cuộc khá thận trọng và chơi thiếu thanh thoát.
 
Đã vậy, U23 Campuchia còn không gặp may khi để thủng lưới ở tình huống tương đối bất ngờ. Phút 18, Joao Bosco Halle (U23 Timor-Leste) thực hiện cú sút xa không có gì nguy hiểm nhưng trung vệ Yue Safy trong nỗ lực đánh đầu cản phá đã đưa bóng vào lưới nhà. 
 
Bị dẫn trước, U23 Campuchia cố gắng dồn đội hình lên cao, gây sức ép và tìm bàn gỡ. Ngược lại, các cầu thủ U23 Timor-Leste lùi về sân nhà thể hiện rõ ý đồ bảo vệ kết quả. 
 
Trong thế trận như vậy, U23 Campuchia cầm bóng nhiều nhưng không có cách nào xuyên thủng hàng thủ của U23 Timor-Leste.
 
Càng về cuối, trận đấu càng trở nên căng thẳng. Các cầu thủ U23 Timor-Leste cố gắng kéo dài thời gian khi liên tiếp nằm sân. Trong khi đó, U23 Campuchia nôn nóng và sa đà vào những tranh cãi. 
 
Chính vì vậy, U23 Campuchia đánh mất sự bình tĩnh và không đủ sự chính xác ở những tình huống quyết định. Chung cuộc, U23 Campuchia chấp nhận thất bại 0-1 trước Timor-Leste và lặng lẽ nhìn đối thủ đoạt vé vào bán kết.
 
Với kết quả này, U23 Campuchia chỉ có thể hy vọng đoạt vé vào bán kết với tư cách đội đứng nhì bảng có thành tích tốt nhất. Điều đó chỉ xảy ra khi U23 Thái Lan thua U23 Việt Nam cách biệt 3 bàn hoặc U23 Việt Nam thua Thái Lan cách biệt 8 bàn.
 
Hiện U23 Campuchia giành vị trí nhì bảng A với thành tích: 3 điểm, hiệu số 0 (sau khi bỏ đi kết quả với đội cuối bảng là Brunei). 
 
Theo PV/Tuoitre.vn
 

.