Thắng U23 Malaysia hai trận, U23 Lào lần đầu vào bán kết U23 Đông Nam Á

08:02, 22/02/2022
.
Ngày 21-2, U23 Lào tiếp tục có chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia (thắng chung cuộc 4-1) và chính thức có được tấm vé vào bán kết Giải bóng đá U23 Đông Nam Á đang diễn ra tại Campuchia.
[links()]
 
Khó khăn chồng chất lên U23 Malaysia khi nhập cuộc chỉ với 16 cầu thủ vì "bão" COVID-19. Đã vậy, áp lực phải thắng sau trận đầu thua 1-2 khiến đôi chân các học trò HLV Brad Maloney như đeo chì.
 
Bên kia chiến tuyến, U23 Lào chọn lối đá rát, sẵn sàng phạm lỗi làm chùn chân đối thủ. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến đội trưởng U23 Malaysia Aiman Afizil dính chấn thương phải khập khiễng rời sân từ phút 16.
 
Hai chiến thắng liên tiếp trước U23 Malaysia là vết son trong lịch sử bóng đá Lào - Ảnh: HOÀNG TÙNG
Hai chiến thắng liên tiếp trước U23 Malaysia là vết son trong lịch sử bóng đá Lào - Ảnh: HOÀNG TÙNG
Thế nên, U23 Malaysia cầm bóng nhiều nhưng gặp khó khi triển khai tấn công trên phần sân đối phương. Ngược lại, trên sân nhà, khung thành U23 Malaysia liên tục chao đảo trước những đợt phản công nhanh được lĩnh xướng bởi thủ quân U23 Lào Bounphachan Bounkong. Ngay phút thứ 8, Bounphachan Bounkong di chuyển thông minh thoát xuống đối mặt thủ môn Hasrulhaq Bidin nhưng cú lốp bóng qua đầu thủ môn này đã không thành công.
 
Sau đó, Bounphachan Bounkong có thêm 2 cơ hội đối mặt với Hasrulhaq Bidin nhưng vẫn không thể ghi bàn. Đó là tình huống chớp thời cơ dứt điểm cự ly gần ở phút 18 và pha đi bóng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Ubaidullah Fazili phút 31 nhưng sau đó cú sút ngay rìa vòng cấm lại thiếu chính xác.
 
Phải đến phút 43, Bounphachan Bounkong mới mở tỉ số 1-0 cho U23 Lào từ pha đá phạt với cú cứa lòng trong chân phải vô cùng đẹp, đưa bóng đi vào "góc chết" khung thành U23 Malaysia.
 
Sang hiệp hai, các cầu thủ Malaysia cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm bàn gỡ. Nhưng sự nôn nóng khiến những pha phối hợp của học trò ông Brad Maloney thiếu sự nhịp nhàng và đột biến nên dễ dàng bị đối thủ hóa giải.
 
Tình huống đáng chú ý nhất của Malaysia trong hiệp đấu này chỉ là pha lộn xộn trong vòng cấm U23 Lào sau cú đá phạt góc phút 56, Fakrul Naszari tung cú dứt điểm nhanh nhưng bị Phoutthavong Sangvilay phá bóng ngay trên vạch vôi.
 
Trong khi hàng công bế tắc thì hàng thủ U23 Malaysia lại phạm sai lầm. Phút 86, cầu thủ vừa vào sân thay người của Malaysia là Nureizkhan Japar phá bóng về không an toàn, để cho Souksakhone Bouaphaivanh cướp được thoát xuống ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho U23 Lào.
 
Thắng chung cuộc 4-1 trước U23 Malaysia sau 2 lượt trận, U23 Lào lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào bán kết giải U23 Đông Nam Á. Đây là vết son mới trong lịch sử bóng đá Lào.
 
Theo TẤN PHÚC/Tuoitre.vn
 

.