Neymar đá hỏng phạt đền, Mbappe và Messi bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến PSG thảm bại

07:02, 20/02/2022
.
Dù ghi được bàn thắng nhưng Neymar đã có một trận đấu 'rất dở' khi sút hỏng phạt đền và chơi rất mờ nhạt, còn Mbappe và Messi thì bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi khiến Paris Saint-Germain (PSG) thua 1-3 trước Nantes rạng sáng 20-2 ở Ligue 1.
 
Neymar đã sút hỏng phạt đền và chơi rất mờ nhạt trong suốt trận đấu với Nantes - Ảnh: Reuters
Neymar đã sút hỏng phạt đền và chơi rất mờ nhạt trong suốt trận đấu với Nantes - Ảnh: Reuters
Dù phải chơi trên sân khách Stade de la Beaujoire nhưng Paris Saint-Germain vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Nantes. Họ ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-3, có Messi, Neymar và Mbappe trên hàng tấn công. 
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mikael Lesage, PSG đã dồn lên tấn công và nhanh chóng có được cơ hội đầu tiên khi Juan Bernat thoát xuống đối mặt thủ môn Alban Lafont (Nantes) nhưng cú sút của hậu vệ này lại bị cản phá. 
 
Chưa kịp tiếc nuối vì pha bỏ lỡ này, mành lưới của PSG đã rung lên ở phút thứ 4. Từ pha phản công nhanh, tiền đạo Randal Kolo Muani đã thoát xuống xỉa bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Keylor Navas (PSG) để ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà. 
 
Niềm vui của cầu thủ Nantes sau khi ghi bàn dẫn trước 1-0 - Ảnh: Reuters
Niềm vui của cầu thủ Nantes sau khi ghi bàn dẫn trước 1-0 - Ảnh: Reuters
Choáng váng vì bàn thua quá sớm, PSG càng đẩy nhanh tốc độ tấn công và Messi có cơ hội đối mặt với thủ môn Alban Lafont ở phút thứ 8. Nhưng đáng tiếc cú sút của ngôi sao người Argentina lại trúng vai thủ thành Nantes. 
 
Bất ngờ tiếp tục xảy ra ở phút 16, Quentin Merlin tung cú sút rất căng trong vòng cấm đánh bại thủ môn Keylor Navas lần thứ hai để giúp Nantes dẫn trước 2-0. 
 
Phút 26, Messi kiến tạo cơ hội rất tốt cho Idrissa Gueye đối mặt thủ môn Alban Lafont, nhưng một lần nữa thủ thành của Nantes đã xuất sắc cản phá cứu thua. 
 
Chỉ 2 phút sau đến lượt Neymar đối mặt với Alban Lafont trong tư thế rất thuận lợi nhưng cú sút của ngôi sao người Brazil vẫn không thắng được thủ môn 23 tuổi này. 
 
Phút 45+5, PSG lại bị thổi phạt đền sau khi tiền vệ Georginio Wijnaldum để bóng chạm tay trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Ludovic Blas đã sút thành công giúp Nantes dẫn trước 3-0 trong hiệp đầu tiên.
 
Ở đầu hiệp hai, Messi đã có pha chọc khe cực kỳ đẹp mắt cho Neymar ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 phút 47. Nhưng bàn thắng này chỉ là điểm sáng duy nhất của Neymar, sau đó anh đã chơi rất tệ và bỏ lỡ cơ hội mười mươi từ pha đá phạt đền. 
 
Đó là tình huống ở phút 58, Dennis Appiah đốn ngã Mbappe trong vòng cấm và PSG được hưởng phạt đền. Nhưng từ chấm 11m, Neymar đã sút rất nhẹ và bị thủ môn Alban Lafont ôm gọn. Quá thất vọng với Neymar, HLV Mauricio Pochettino đã thay anh bằng tiền vệ Angel Di Maria ở phút 74. 
 
Những phút còn lại PSG tiếp tục tấn công tạo nhiều cơ hội ăn bàn nhưng sự vô duyên của Messi, Mbappe đã khiến họ phải ôm hận với thất bại chung cuộc 1-3. Dù thua cuộc nhưng PSG vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng với 59 điểm, hơn 13 điểm so với đội xếp thứ hai Marseille. 
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuoitre.vn
 

.