Ghi 4 bàn trong 16 phút, Rangers có chiến thắng 'gây sốc' trước Dortmund

08:02, 18/02/2022
.
Phải đá trên sân khách và bị đánh giá thấp hơn nhưng Rangers đã ghi 4 bàn trong 16 phút để đánh bại Borussia Dortmund 4-2 vào rạng sáng 18-2 ở lượt đi vòng play-off Europa League.
 
Niềm vui của cầu thủ Rangers sau chiến thắng gây sốc trên sân của Dortmund - Ảnh: Reuters
Niềm vui của cầu thủ Rangers sau chiến thắng gây sốc trên sân của Dortmund - Ảnh: Reuters
Đứng trước đội bóng số 2 của nước Đức là Borussia Dortmund, Rangers đã nhập cuộc với sự tự tin tuyệt đối khi sớm dâng cao tấn công từ những phút đầu tiên.
 
Ở phút 10, tiền vệ Scott Arfield (Rangers) có pha đi bóng xâm nhập vòng cấm đối mặt với thủ môn Gregor Kobel. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ này lại bị thủ môn Dortmund dùng chân cản phá.
 
Những phút tiếp theo cả hai đội đều tích cực tấn công nhưng lại tận dụng không tốt các cơ hội nên không thể ghi bàn. Phải đến phút 38, cục diện bế tắc mới bị phá vỡ khi hậu vệ Dortmund để bóng chạm tay trong vòng cấm và Rangers được hưởng quả phạt đền.
 
Từ chấm 11m, James Tavernier dễ dàng đánh lừa thủ môn Gregor Kobel ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho đội bóng Scotland.
 
Đúng 3 phút sau, Rangers có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 với tình huống đệm bóng vào lưới trống của Alfredo Morelos. Phút 49, John Lundstram đã ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 với cú sút rất đẹp từ ngoài vòng cấm.
 
Bị dẫn trước 3 bàn, Dortmund bắt đầu vùng lên và họ nhanh chóng có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 do công của Jude Bellingham với một cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm ở phút 51.
 
Nhưng Dortmund chưa kịp mừng vì bàn thắng này thì lưới của họ lại rung lên ở phút 54. Pha chuyền bóng của Alfredo Morelos đã vô tình bật chân trung vệ Dan-Axel Zagadou (Dortmund) rồi đi luôn vào lưới giúp Rangers dẫn trước 4-1.
 
Những phút còn lại Dortmund dù rất cố gắng nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng do công của Raphael Guerreiro ở phút 82 để rút ngắn tỉ số còn 2-4. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu này.
 
Với kết quả này, Dortmund sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đá trận lượt về trên sân Ibrox của Rangers vào ngày 25-2.
 
Barca bị Napoli cầm chân ở Nou Camp
 
Trong trận đấu đáng chú ý khác, Barca đã bị Napoli cầm chân 1-1 trên sân nhà Nou Camp ở lượt đi vòng play-off Europa League.
 
Đó là trận đấu mà Barca đã chơi lấn lướt hơn với 65% thời gian kiểm soát bóng, thực hiện 18 cú sút so với 4 cú sút của Napoli.
 
Nhưng Napoli lại là đội ghi bàn mở tỉ số do công của Zielinski phút 29. Phải đến phút 59, Barca mới có bàn thắng gỡ hòa do công của Ferran Torres từ chấm phạt đền.
 
Kết quả các trận còn lại ở lượt đi vòng play-off Europa League: FC Sheriff - Braga: 2-0, Zenit St. Petersburg - Real Betis: 2-3.
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuoitre.vn
 

.