Thắng thuyết phục Tottenham, Chelsea đặt một chân vào chung kết Cúp Liên đoàn

08:01, 06/01/2022
.
Rạng sáng 6-1, Chelsea đã tạo được lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup) khi đá bại Tottenham 2-0 trên sân nhà Stamford Bridge.
[links()]
 
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi có bàn mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi có bàn mở tỉ số - Ảnh: REUTERS
Trận này, cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Chelsea nhập cuộc đầy quyết tâm và có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ rất sớm sau sai lầm của hàng phòng ngự đội khách.
 
Phút 5, từ đường chuyền bất cẩn của Japhet Tanganga, Marcos Alonso băng lên cướp bóng bên cánh trái rồi thực hiện đường chọc khe nhanh cho Kai Havertz bứt tốc xâm nhập vòng cấm.
 
Trong tư thế đối mặt, Kai Havertz tung cú dứt điểm chéo góc, bóng bật chân trung vệ Davinson Sanchez bay thẳng vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Chelsea.
 
Bàn thắng sớm đã tiếp thêm hưng phấn cho các cầu thủ chủ nhà. Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục tấn công và nếu Kai Havertz, Mason Mount, Hakim Ziyech, Antonio Ruediger… dứt điểm tốt hơn ở những cơ hội của mình, Chelsea đã sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt.
 
Phút 34, Chelsea được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, Hakim Ziyech treo bóng vào vòng cấm. Trung vệ Tanganga đánh đầu phá bóng ra nhưng may mắn đã không đứng về phía Tottenham khi bóng bật trúng lưng Ben Davies bay ngược về lưới nhà, "tặng" cho Chelsea bàn thắng thứ hai.
 
Sang hiệp 2, Tottenham thi đấu nỗ lực hơn và Harry Kane cũng đã có cơ hội từ một tình huống đá phạt, nhưng pha dứt điểm trái phá trước vòng cấm của số 10 đội khách lại không đánh bại được thủ thành Kepa.
 
Chelsea đáp trả ngay sau đó và Hakim Ziyech cũng đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Hugo Lloris, nhưng đáng tiếc anh lại dứt điểm không thành công, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.
 
Những phút sau đó, các học trò HLV Thomas Tuchel tiếp tục kiểm soát thế trận và Timo Werner, Hakim Ziyech có thêm hai cơ hội đối mặt với thủ môn Hugo Lloris nhưng đều không thể đưa bóng vào lưới, khiến Chelsea không có thêm bàn thắng.
 
Dù không có thêm bàn thắng nhưng với việc kiểm soát thế trận tốt, Chelsea cũng đã không cho Tottenham có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Kepa và giữ vững tỉ số 2-0 đến hết trận.
 
Với chiến thắng này, thầy trò HLV Thomas Tuchel đang nắm trong tay lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra trên sân Tottenham vào ngày 13-1.
 
Theo T.VĨ /Tuoitre.vn
 

.