Thắng nghẹt thở Aston Villa, Man United thẳng tiến vòng 4 FA Cup

08:01, 11/01/2022
.
Không được phép sẩy chân ở giai đoạn khủng hoảng toàn diện, Man United đã thi đấu đầy nỗ lực và giành chiến thắng hết sức chật vật trước Aston Villa ở trận đấu muộn nhất vòng ba FA Cup.
 
Vắng nhiều trụ cột như Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho hay Harry Maguire trong đội hình xuất phát, Man United vẫn còn lực lượng rất mạnh khi tiếp đón Aston Villa, trong đó, HLV Ralf Rangnick sử dụng cặp tiền đạo Cavani – Rashford và hỗ trợ ngay phía sau là các "vệ tinh" Bruno Fernandes và Mason Greenwood.
 
Niềm vui chiến thắng thoáng qua nhanh với "Quỷ đỏ"
Niềm vui chiến thắng thoáng qua nhanh với "Quỷ đỏ"
Lợi thế sân nhà giúp Man United nhập cuộc đầy hứng khởi và "Quỷ đỏ" sớm có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 8. Fred tạt bóng sâu vào vòng cấm địa Aston Villa theo đà di chuyển của Scott McTominay và tiền vệ người Scotland bật cao đánh đầu hiểm hóc, đánh bại thủ môn Emiliano Martinez.
 
Bàn thắng sớm, dù vậy, lại không phải là yếu tố giúp Man United nắm được quyền kiểm soát trận đấu mà thay vào đó, đội chủ nhà phải gồng mình chống đỡ những đợt tấn công dồn dập từ Aston Villa.
 
Liên tiếp John McGinn, Emiliano Buendia và Jacob Ramsey thử thách tài nghệ của thủ thành David De Gea phía đội chủ nhà bằng những pha bắn phá từ mọi góc độ nhưng đều không thành công. Tình huống duy nhất "người nhện" De Gea bị đánh bại là ở phút 30 khi Ollie Watkins tận dụng sai sót của trung vệ Victor Lindelof để thoát xuống dứt điểm, bóng qua tay De Gea nhưng lại tìm đúng xà ngang khung thành Man United!
 
Sau giờ nghỉ, thế trận tấn công vẫn nghiêng về phía Aston Villa còn chủ nhà Man United chỉ biết oằn mình chống trả. Chỉ trong vòng vài phút từ phút 50 đến 59, Danny Ings rồi Ollie Watkins hai lần sút tung lưới Man United nhưng cả hai phen, vận may đều đứng về phía đội chủ nhà khi tổ VAR và các trợ lý trọng tài thay nhau báo lỗi việt vị.
 
Đoàn quân của HLV Ralf Rangnick bảo vệ được chiến thắng 1-0 mong manh để giành quyền đi tiếp vào vòng 4 FA Cup, chờ gặp đại diện Hạng nhất Middlesbrough vào đầu tháng 2 tới đây. Tuy vậy, Man United vẫn sẽ phải lo lắng bởi họ sẽ gặp lại chính… Aston Villa sau 5 ngày nữa, ngay trên sân khách Villa Park trong khuôn khổ vòng 22 Ngoại hạng Anh, cơ hội để các học trò của HLV Steven Gerrard "đòi nợ" một cách thỏa đáng.
Kết quả bốc thăm vòng 4 FA Cup vẫn tạo thuận lợi cho các đại diện Ngoại hạng Anh, theo đó, ngoài Man United đối đầu cùng Middlesbrough, Man City sẽ gặp Fulham, Liverpool gặp Cardiff City, Leicester gặp Kidderminster Harriers, Southampton gặp Coventry City, Chelsea gặp Plymouth Argyle… Khó khăn hơn một chút là các cặp đấu toàn Ngoại hạng khi Wolverhampton đối đầu Norwich, Tottenham tiếp Brighton và Everton gặp Brentford.

Theo Đông Linh/NLĐO

 

 


.