Sao Leicester tỏa sáng, Mohamed Salah ôm hận ở CAN 2021

09:01, 12/01/2022
.
Ứng viên vô địch Ai Cập của Mohamed Salah nhận thất bại cay đắng ngay trong trận mở màn CAN 2021 khi chạm trán đối thủ lớn nhất Nigeria tại bảng D.
 
Được dẫn dắt bởi Carlos Queiros, nhà cầm quân tên tuổi từng làm việc ở các đội tuyển Nam Phi, Iran và Colombia, lại có trong đội hình nhiều ngôi sao tên tuổi đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh như Mohamed Salah (Liverpool), Mohamed Elneny (Arsenal) hay Trezeguet (Aston Villa), Ai Cập không giấu tham vọng nối dài chuỗi 10 trận bất bại tại vòng loại bằng những chiến thắng tưng bừng ở CAN 2021 trong tâm thế ứng viên nặng ký của ngôi vô địch.
 
Niềm vui của Nigeria khi đánh bại Ai Cập.
Niềm vui của Nigeria khi đánh bại Ai Cập.
Tuy vậy, "Đại bàng xanh" Nigeria cũng cho thấy họ chẳng hề lép vế so với đối thủ dù dàn cầu thủ trong tay HLV Augustin Eguavoen không nổi tiếng bằng. Lối đá giàu sức mạnh và tốc độ của Nigeria chính là nỗi ám ảnh lớn đối với Ai Cập và họ đã phải nếm trải không ít khó khăn ngay trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.
 
Phút 27, Moses Simon có pha dứt điểm ở góc hẹp, bóng đi vào nách lưới khung thành Ai Cập. Ba phút sau, từ pha phản công nhanh bên hành lang trái, Joseph Ayodele-Aribo đánh đầu chuyền để Kelechi Iheanacho hãm bóng rồi xoay người dứt điểm rất nhanh, bóng bay cưc hiểm hạ gục thủ thành El-Shenawy. "Đại bàng xanh" vượt lên dẫn trước đại diện xứ sở Kim tự tháp.
 
Tiền đạo của Leicester sau đó còn có được vài tình huống nguy hiểm nhưng không tận dụng tốt. Ở phần sân đối diện, siêu sao Liverpool Mohamed Salah cũng có được cơ hội tốt nhất ở phút 71 để gỡ hòa cho Ai Cập khi đối mặt với thủ thành Maduka Okoye nhưng dứt điểm bất thành.
 
Giành chiến thắng 1-0 trước Ai Cập, Nigeria tạm vươn lên đứng đầu bảng D bởi ở cặp đấu còn lại diễn ra cùng giờ, Sudan và Guinea-Bissau hòa nhau không bàn thắng.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.