Juventus chật vật cầm hòa Napoli

08:01, 07/01/2022
.
Sáng 7-1 tại vòng 20 Giải vô địch Ý, Juventus trên sân nhà đã gặp không ít khó khăn và chỉ có được trận hòa 1-1 trước Napoli.

 

Các chân sút của Juventus phung phí nhiều cơ hội trước Napoli - Ảnh: REUTERS
Các chân sút của Juventus phung phí nhiều cơ hội trước Napoli - Ảnh: REUTERS
Juventus sớm có được các cơ hội ngon ăn trước đối thủ. Ngay phút thứ 4, Chiesa đã có khoảng trống trong vòng cấm nhưng lại dứt điểm trúng người một cầu thủ Napoli. Ở tình huống phạt góc sau đó, Weston McKennie có cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc chỉ trong gang tấc.
 
Những phút tiếp theo, đội chủ nhà tiếp tục gây sức ép khiến hàng thủ Napoli có phần bối rối. Chiesa tiếp tục là nhân tố chính trong các đợt lên bóng của Juventus. Dù vậy, anh và các đồng đội lại phung phí nhiều cơ hội.
 
Điều này đã khiến Juventus phải trả giá. Sau những phút đầu bị ép sân, Napoli đã chơi bình tĩnh và bắt đầu có được các pha lên bóng đáng chú ý.
 
Ở phút 23, họ bất ngờ có bàn dẫn trước. Đội trưởng Lorenzo Insigne bấm bóng tinh tế vào vòng cấm. Politano thoát xuống, nhả bóng về và Dries Mertens tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Szczesny.
 
Bàn thua buộc Juventus phải đẩy cao đội hình. Nhưng cũng như trước, các chân sút của họ như Chiesa, McKennie, Cuadrado,... đều không thể tận dụng cơ hội. Còn Napoli vẫn tỏ ra nguy hiểm khi sẵn sàng có những pha phản công chớp nhoáng.
 
Phải sang tới hiệp 2, khả năng dứt điểm của "bà đầm già" mới được cải thiện. Chính Chiesa là người ghi bàn gỡ hòa ở phút 54 với cú sút chân trái hiểm hóc sau pha phá bóng không tốt của cầu thủ Napoli.
 
Trong thời gian còn lại của trận đấu, cả hai đội tiếp tục có những cơ hội nhưng không thể tận dụng. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên tới hết trận.
 
Kết quả này khiến Juventus gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua vào top 4 Serie A. Họ đang đứng thứ 5 với 35 điểm, kém Atalanta 3 điểm nhưng đá nhiều hơn đối thủ 1 trận. Trong khi đó, Napoli có được 40 điểm và đang đứng thứ 3.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuoitre.vn
 

.