Chelsea và Liverpool chia điểm trong trận đấu kịch tính

09:01, 03/01/2022
.
Trận đấu tâm điểm của vòng 21 Premier League giữa Chelsea và Liverpool đã diễn ra hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội.
[links()]
 
Bước vào trận đấu với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm, cả Chelsea và Liverpool đều chọn lối chơi tấn công cống hiến. Và điều này đã đem đến một thế trận đôi công hấp dẫn.
 
Phút thứ 9, từ quả tạt sớm của Jota, trung vệ Chalobah bên phía Chelsea đã có cú phá bóng không tốt bằng đầu và Mane đã tận dụng được thời cơ để mở tỷ số cho Liverpool.
 
Hai đội chia điểm trong trận đấu kịch tính.
Hai đội chia điểm trong trận đấu kịch tính.
Sau đường chuyền tạo cơ hội cho Mane mở tỷ số, Alexander-Arnold tiếp tục ghi dấu với pha chọc khe để Salah áp sát khung thành. 
 
Chân sút người Ai Cập dễ dàng qua mặt Alonso, sau đó dứt điểm bình tĩnh ở góc hẹp hạ thủ môn Mendy ở phút 26. Liverpool nâng tỷ số lên 2-0, còn Salah chạm mốc 150 bàn trong sự nghiệp ở xứ sương mù.
 
Tuy nhiên, lợi thế của Liverpool không còn tồn tại sau khi hiệp một kết thúc. Bởi lẽ từ phút 42 đến phút 45+1, Chelsea đã có liên tiếp hai bàn thắng do của Kovacic và Pulisic để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
 
2 bàn thua liên tiếp khiến hàng thủ Liverpool choáng váng. Chelsea suýt có bàn nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 45+3. Cú dứt điểm của Mount khiến Kelleher bó tay, nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc.
 
San hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên đến mức chóng mặt trong 20 phút đầu. Thế trận cởi mở giúp 2 thủ môn có nhiều đất diễn. Mendy tỏa sáng với 2 pha cản phá cú sút hiểm hóc của Mane và Salah. Bên kia chiến tuyến, Kelleher cũng chứng tỏ tài năng với tình huống phản xạ xuất sắc cứu đội khách khỏi bàn thua sau pha đá nối từ cự ly gần của Pulisic ở phút 62.
 
Những phút còn lại dù vẫn chơi rất nỗ lực nhưng với việc thể lực đi xuống đã khiến cả hai đội bóng không thể thêm một lần làm rung mảnh lưới của đối phương. Vì thế, họ đành chấp nhận với kết quả hòa.
 
Với một điểm có được, cơ hội vô địch của Chelsea và Liverpool đều đã trở nên hẹp lại khi mà khoảng cách giữa họ và Man City hiện tại lần lượt là 10 và 11 điểm.
 
Theo Anh Quân/VTV.vn 
 

.