Alexis Sanchez ghi bàn phút 120+1, Inter giành Siêu cúp Ý

08:01, 13/01/2022
.
Rạng sáng 13-1, trong trận tranh Siêu cúp Ý 2021, Inter Milan đã có màn ngược dòng đánh bại Juventus với tỉ số 2-1.
 
Inter Milan với danh hiệu Siêu cúp Ý - Ảnh: REUTERS
Inter Milan với danh hiệu Siêu cúp Ý - Ảnh: REUTERS
Inter nhập cuộc chủ động hơn so với đối thủ. Họ kiểm soát thế trận và có nhiều pha lên bóng uy hiếp khung thành của Juventus. Nhưng các pha dứt điểm của Dzeko, Dumfries, De Vrij không thể mang lại bàn thắng.
 
Juventus cũng không chịu lép vế hoàn toàn khi vẫn tổ chức được những đợt phản công đáng chú ý. Chính họ mới là đội có bàn thắng trước ở phút 25. Sau nỗ lực tranh chấp rồi xử lý bên cánh trái, Morata tạt chính xác vào vòng cấm để Weston McKennie đánh đầu trong thế trống trải mở tỉ số.
 
Dù vậy, Juventus chỉ có được lợi thế dẫn trước đúng 10 phút. Phút 35, De Sciglio vào bóng lỗi với Edin Dzeko ngay trong vòng cấm của Juventus. Trên chấm phạt đền, Lautaro Martinez không mắc sai sót nào để gỡ hòa cho Inter.
 
Lối chơi của hai đội trong hiệp 2 cũng không có gì khác biệt so với hiệp 1. Inter vẫn dâng cao còn Juventus tận dụng những tình huống phản công. Chỉ trong ít phút đầu của hiệp này, Bernardeschi có tới 2 cơ hội ngon ăn để nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus nhưng lại không thể tận dụng.
 
Trong khi đó, Inter cố gắng tận dụng những quả tạt nhằm xuyên phá hàng thủ vững chắc của đối phương. Họ cũng có vài pha dứt điểm bằng đầu nguy hiểm của Dumfries hay Martinez nhưng đều bị thủ thành Perin cản phá.
 
Tỉ số 1-1 được giữ đến hết 90 phút thi đấu chính thức, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. Phút 96, Alexis Sanchez có cú đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc sau quả phạt góc của Calhanoglu.
 
Trong phần lớn thời gian sau đó, Inter không còn tạo ra được nhiều cơ hội. Nhưng khi thời cơ đến ngay những phút cuối thì Alexis Sanchez đã tận dụng rất tốt. Từ quả tạt không có gì nguy hiểm bên cánh trái của Dimarco, hai hậu vệ Juventus lại xử lý không tốt. Darmian liền ập vào để đưa bóng đến vị trí thuận lợi và Sanchez không bỏ qua cơ hội khi đối mặt với thủ thành Perin.
 
Bàn thua ngay những phút cuối khiến Juventus không còn thời gian để gỡ và đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 1-2. Còn Inter Milan qua đó giành được Siêu cúp Ý.
Inte
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuoitre.vn

.