Thắng kịch tính chủ nhà Singapore, Indonesia vào chung kết AFF Cup 2020

02:12, 26/12/2021
.
Tuyển Singapore và Indonesia đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với những diễn biến đầy bất ngờ hôm 25-12. Trong thế thiếu người, đội chủ nhà phải nhận thất bại chung cuộc 2-4.
[links()]
 
Cũng như trận bán kết lượt đi hôm 22-12, Singapore dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Indonesia mới là đội ghi bàn mở tỉ số và chiếm lĩnh thế trận. 
 
Indonesia (áo đỏ) đã rút kinh nghiệm sau trận bán kết lượt đi với Singapore
Indonesia (áo đỏ) đã rút kinh nghiệm sau trận bán kết lượt đi với Singapore
Tuy nhiên, trận bán kết lượt về giữa hai đội tối 25-12 lại có diễn biến kịch tính và ngoạn mục khó tưởng.
 
Sau khi bị dẫn bàn từ phút thứ 11, đội chủ nhà còn phải thi đấu thiếu người vì trung vệ Safuwan Baharudin dính thẻ đỏ. Tuy nhiên, các tuyển thủ Singapore đã thể hiện tinh thần thi đấu quả cảm, không buông xuôi khi gỡ hòa và dẫn ngược Indonesia dù phải thi đấu với 9 người trên sân sau 2 tấm thẻ đỏ.
 
Ngoài ra, khi tỉ số đang là 2-2, thầy trò HLV Yoshida Tatsuma còn có cơ hội để giành chiến thắng chung cuộc song tiền vệ 29 tuổi Faris Ramli đã thực hiện không thành công quả phạt đền 11m ở phút 90+1, khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ.
 
Trong tình thế thiếu người và thể lực sụt giảm trầm trọng, Singapore bị thủng lưới hai bàn ngay trong thời gian thi đấu của hiệp phụ thứ nhất. 
 
Gần cuối trận, đội chủ nhà chỉ phải thi đấu với 8 người vì thủ thành Hassan Sunny lãnh thẻ đỏ trực tiếp nhưng Indonesia không thể tận dụng cơ hội để có thêm bàn thắng.
 
Kết quả thắng 4-2 ở bán kết lượt về giúp đoàn quân HLV Shin Tae-yong vượt qua Singapore với tổng tỉ số 5-3, giành tấm vé lọt vào chơi chung kết AFF Cup 2020.
 
 Trong khi đó, thất bại này khiến Singapore giành hạng 3 chung cuộc và đây cũng là thành tích tốt nhất của đội bóng đảo quốc sư tử kể từ năm 2012.
 
Theo Tường Phước/NLĐO

.