Ronaldo ghi bàn, Man Utd thắng sát nút Arsenal

09:12, 03/12/2021
.
Đối đầu Arsenal tại vòng 14 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) rạng sáng 3-12, Ronaldo đã lập cú đúp giúp Man Utd ngược dòng giành thắng lợi 3-2.
[links()]
 
Dù phải chơi trên sân khách nhưng Arsenal vẫn nhập cuộc chủ động và gây ra sức ép. Những pha lên bóng liên tiếp giúp họ có nhiều tình huống phạt góc.
 
Ronaldo đạt cột mốc mới trong sự nghiệp - Ảnh: REUTERS
Ronaldo đạt cột mốc mới trong sự nghiệp - Ảnh: REUTERS
Trong lần phạt góc thứ 4 chỉ sau 13 phút, bàn thắng đã tới với "Pháo thủ". Đó là tình huống có phần may mắn của Arsenal và cũng đã tạo ra tranh cãi. Ở pha tranh chấp trong vòng cấm, Fred đã giẫm vào chân De Gea khiến thủ thành này bị đau và nằm sân.
 
Arsenal đoạt được bóng và từ ngoài vòng cấm, Emile Smith-Rowe tung cú sút vào khung thành của Man Utd khi De Gea vẫn còn nằm sân. Ban đầu, trọng tài Martin Atkinson đã không công nhận bàn thắng.
 
Nhưng sau khi tham khảo VAR, ông thay đổi quyết định và giúp Arsenal có lợi thế dẫn trước. Nhiều cầu thủ Man Utd đã vây lấy ông Atkinson để phản đối nhưng không làm được gì.
 
Có được lợi thế, Arsenal chuyển sang chơi lùi sâu nhường thế trận cho đối phương. Những phút ép sân đã giúp Man Utd có được bàn thắng cuối hiệp 1. Sau những pha phối hợp ăn ý bên cánh trái, Fred xâm nhập vòng cấm rồi kiến tạo để Bruno Fernandes đệm bóng cự li gần gỡ hòa.
 
Sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Chỉ sau 9 phút đầu của hiệp này, có tới 2 bàn thắng xuất hiện. Đầu tiên là bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Cristiano Ronaldo ở phút 52 sau đường chuyền ngang thuận lợi của Rashford. Đó là pha lập công thứ 800 trong sự nghiệp của cầu thủ người Bồ Đào Nha.
 
Chỉ 2 phút sau, Arsenal với tình huống gần như tương tự có được bàn gỡ do công của Martin Odegaard. Nhưng "Pháo thủ" sau đó lại phải tiếp tục trả giá vì mắc lỗi trong phòng ngự.
 
Chính Odegaard là người đốn ngã Fred trong vòng cấm, giúp Man Utd được hưởng phạt đền ở phút 70. Ronaldo là người kết thúc chính xác để nâng tỉ số lên 3-2, đồng thời nối dành thành tích ghi bàn lên con số 801.
 
Những phút còn lại, Arsenal chơi đầy nỗ lực. Nhưng sự vô duyên của Aubameyang hay Bukayo Saka khiến các cơ hội trôi qua đáng tiếc. Chung cuộc, Man Utd có được thắng lợi 3-2. Đây là trận thắng thứ 2 trong số 3 trận của "Quỷ đỏ" dưới thời HLV tạm quyền Michael Carrick.
 
Họ cũng có được 21 điểm và tạm thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống còn 3 điểm.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuoitre.vn
 

.