Hạ tay vợt từng hạng 279 thế giới, Lý Hoàng Nam vô địch giải nhà nghề Mexico

09:12, 06/12/2021
.
Sáng 6-12 (giờ Việt Nam), Lý Hoàng Nam đã thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm người New Zealand Rubin Statham ở trận chung kết đơn nam Giải quần vợt nhà nghề M15 Cancun tại Mexico.
[links()]
 
Tay vợt Lý Hoàng Nam - Ảnh: T.P.
Tay vợt Lý Hoàng Nam - Ảnh: T.P.
Hoàng Nam đang cho thấy một phong độ tuyệt vời tại M15 Cancun khi chưa thua ván nào kể từ đầu giải dù chỉ là hạt giống số 6.
 
Do thời tiết bất lợi vì mưa gió trong những ngày trước nên lịch thi đấu bị dồn lại dày đặc. Tối ngày 5-12 (giờ Việt Nam), Hoàng Nam mới bước vào trận bán kết với đối thủ người Pháp Constantin Bittoun Kouzmine.
 
Trận đấu này được đánh giá là thử thách rất lớn cho tay vợt số 1 Hoàng Nam bởi Constantin Bittoun Kouzmine từng xếp hạng 522 thế giới.
 
Thế nhưng tay vợt đang khoác áo CLB Hải Đăng (Tây Ninh) chỉ mất 103 phút để đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0 (6-2, 7-5), giành quyền vào chung kết gặp Rubin Statham diễn ra ngày sau đó chỉ vài giờ.
 
Tay vợt 34 tuổi Rubin Statham không được xếp hạt giống nhưng dày dạn kinh nghiệm khi từng leo lên hạng 279 thế giới và khoác áo tuyển New Zealand tại Davis Cup.
 
Dù vậy, Hoàng Nam cũng không hề nao núng khi phải đối đầu với tay vợt cao 1m83 có những cú giao bóng rất hiểm hóc. Ván đầu tiên diễn ra hấp dẫn đến nghẹt thở. Hoàng Nam tổng cộng có 33 lần ghi điểm, chỉ hơn đối thủ đúng 1 điểm nhưng đã giành được phần thắng 6-4.
 
Bước sang ván thứ hai, Rubin Statham dồn quyết tâm vào những quả giao bóng nên có đến 7 lần thắng điểm trực tiếp. Nhưng lợi thế tâm lý giúp Hoàng Nam chơi hay hơn và phần nào nắm giữ được thế trận.
 
Nhờ vậy, sau 48 phút tranh tài, Hoàng Nam tiếp tục có được phần thắng 6-4 ở ván hai, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Rubin Statham.
 
Như vậy, Hoàng Nam đăng quang Giải quần vợt nhà nghề M15 Cancun mà không thua ván đấu nào. Đây là lần thứ hai liên tiếp Hoàng Nam đoạt được vô địch tại Mexico. Vị trí của anh trên bảng xếp hạng ATP sẽ cải thiện đáng kể trong những tuần sắp tới.
 
Theo TẤN PHÚC/Tuoitre.vn
 

.