Sa thải HLV Solskjaer, Man Utd chọn Michael Carrick tạm thay thế

08:11, 21/11/2021
.
Michael Carrick thay thế Solskjaer dẫn dắt Man Utd, trong thời gian CLB tìm kiếm HLV mới.
[links(right)]
 
"Ole sẽ luôn là huyền thoại ở Man Utd. Rất đáng tiếc khi chúng tôi phải đưa ra quyết định khó khăn này. Những tuần lễ vừa qua rất đáng thất vọng với Man Utd, nhưng chúng ta không nên lãng quên những cố gắng Solskjaer đã có suốt ba năm qua để xây dựng nền tảng cho thành công dài hạn của CLB", trang chủ Man Utd đăng tải thông điệp chia tay HLV Ole Solskjaer vào chiều nay (21/11). 
 
HLV Solskjaer bị sa thải sau chuỗi thành tích bết bát cùng Man Utd. Thay thế tạm thời cho nhà cầm quân người Na Uy là Michael Carrick - trợ lý của Solskjaer. Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" bổ nhiệm Carrick vào ghế huấn luyện trong thời gian tìm kiếm HLV tạm quyền mới.
 
HLV Michael Carrick.
HLV Michael Carrick.
Hỗ trợ cho Carrick là đội ngũ huấn luyện hiện thời của Man Utd, với "cánh tay phải" Mike Phelan. Carrick có 12 năm thi đấu cho Man Utd, đạt nhiều thành công trong giai đoạn 2006-2018. Sau khi giải nghệ, Carrick gia nhập ban huấn luyện "Quỷ đỏ", với nhiệm vụ hỗ trợ chuyên môn và trực tiếp điều hành các buổi tập.
 
Carrick sẽ dẫn dắt Man Utd đến khi CLB tìm được cái tên mới để ngồi vào "ghế nóng". Trước mắt cựu tiền vệ người Anh là cuộc so tài với Villarreal tại lượt thứ năm vòng bảng Champions League, bên cạnh cuộc thư hùng với Chelsea trong khuôn khổ vòng 13 Ngoại hạng Anh cuối tuần tới.
 
Man Utd hiện nhắm đến Zinedine Zidane như mục tiêu số 1. Ngoài ra, "Quỷ đỏ" cũng để mắt tới một số ứng viên như Unai Emery, Julen Lopetegui hay Nuno Espirito Santo.
 
Bảy trận gần nhất, Man Utd thua sáu, để đội đầu bảng Chelsea bỏ xa 12 điểm. "Quỷ đỏ" đang dẫn đầu bảng đấu Champions League, nhưng chưa chắc chắn có vé đi tiếp. Tại Cúp Liên đoàn, Bruno Fernandes cùng đồng đội đã dừng bước trước West Ham ở vòng ba. 
 
Theo Hồng Nam/VTC.vn
 

.