Đại thắng Arsenal 4-0, Liverpool tiếp tục bám đuổi Chelsea

03:11, 21/11/2021
.
Rạng sáng 21-11, Liverpool đã gây ấn tượng mạnh khi đá bại Arsenal với tỉ số đậm 4-0 trên sân Anfield ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
 
Mane ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Mane ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh nhất, Liverpool chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận.
 
Tuy nhiên, trước một Arsenal chủ động chơi phòng ngự số đông và đeo bám quyết liệt, các học trò HLV Juergen Klopp đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Aaron Ramsdale.
 
Phải đến phút 29, Liverpool mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Arsenal sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng ở tình huống cuối cùng, pha bắt vô-lê trong vòng cấm của Thiago và pha ập vào đá bồi của Sadio Mane đều không thắng được tài năng của thủ thành Ramsdale.
 
Sau tình huống này, trận đấu bắt đầu nóng lên và nó đã lan ra cả ngoài sân. Và trong một tình huống tranh bóng giữa Mane và Tomiyasu khiến cả hai cùng ngã (phút 33), HLV Juergen Klopp và HLV Mikel Arteta vì bênh cầu thủ của mình đã lao vào cãi nhau quyết liệt bên ngoài sân.
 
Trọng tài Michael Oliver đã phải cho dừng trận đấu và tiến ra sân "tặng" cho mỗi HLV một thẻ vàng để làm dịu tình hình.
 
Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục tấn công. Mohamed Salah và Alexander-Arnold của Liverpool đã có cơ hội nhưng cả hai cũng không đánh bại được thủ thành Ramsdale dù ở trong tư thế trống trải.
 
Thi đấu xuất sắc với hàng loạt pha cứu thua nhưng trước sức ép liên tục của Liverpool, thủ môn Ramsdale cũng không thể giúp Arsenal giữ nguyên mành lưới.
 
Phút 39, từ quả đá phạt bên cánh phải của Alexander-Arnold, Sadio Mane thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Arsenal thoát xuống thực hiện pha đánh đầu đập đất đưa bóng về góc xa đánh bại thủ môn Aaron Ramsdale, mở tỉ số cho Liverpool.
 
Sang hiệp 2, Arsenal dồn đội hình lên chơi tấn công, nhưng do không có nhiều bóng nên các học trò HLV Mikel Arteta không gây được nguy hiểm cho khung thành thủ môn Alisson.
 
Không những vậy, Arsenal còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai sau sai lầm của hậu vệ Nuno Tavares.
 
Phút 52, hậu vệ Nuno Tavares mắc sai lầm khi chuyền bóng vào ngay chân Diogo Jota trước vòng 16m50.
 
Không bỏ lỡ cơ hội, Jota xâm nhập vòng cấm dùng kỹ thuật loại bỏ trung vệ Ben White và thủ thành Ramsdale rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.
 
Những phút còn lại của trận đấu, Liverpool tiếp tục chơi lấn lướt. Và trong buổi tối thi đấu thăng hoa, các học trò HLV Juergen Klopp đã dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa do công Mohamed Salah (phút 73) và tiền đạo vào sân thay người Takumi Minamino (phút 76) để khép lại trận đấu với chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Arsenal.
 
Thắng trận này, Liverpool tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 25 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm.
 
Theo T.VĨ/Tuoitre.vn
 

.