Tuyển Việt Nam đến UAE, sẵn sàng đấu Trung Quốc

09:10, 02/10/2021
.
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) hôm 1-10 quyết định thay đổi thời gian trận đấu trong khuôn khổ vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á giữa tuyển Trung Quốc và tuyển Việt Nam diễn ra tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
[links()]
 
Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán Trung Quốc trên sân vận động Sharjah (UAE) lúc 0 giờ Việt Nam ngày 8-10 (tường thuật trực tiếp trên hai kênh VTV5, VTV6). 
 
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn cùng khán giả hâm mộ tại UAE tặng hoa chào mừng HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn cùng khán giả hâm mộ tại UAE tặng hoa chào mừng HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF
Trước đó, trận đấu dự kiến diễn ra lúc 22 giờ Việt Nam (tức 19 giờ địa phương) nhưng Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) xin thay đổi với lý do thời tiết nóng, ẩm khô tại UAE có thể khiến tuyển thủ Trung Quốc không có được thể trạng tốt nhất khi tiếp đón tuyển Việt Nam.
 
Hôm 1-10, đội tuyển Việt Nam đã có mặt ở TP Dubai - UAE sau 7 giờ bay. Thầy trò HLV Park Hang-seo được Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, cùng các cán bộ Đại sứ quán và kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại UAE đón tiếp nồng hậu. 
 
Sau đó, toàn đội được tiến hành xét nghiệm Covid-19 theo quy định ngay tại sân bay trước khi di chuyển về khách sạn 5 sao Sheraton ở TP Sharjah và bước vào buổi tập đầu tiên trong ngày.
 
So với lần sang UAE thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022, chuyến hành quân của tuyển Việt Nam lần này được đánh giá là thử thách đầy khó khăn. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo bị hao hụt lực lượng vì nhiều trụ cột dính chấn thương. Vì vậy, ban huấn luyện đã quyết định di chuyển sớm sang UAE để toàn đội có 6 ngày chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc.
 
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên CFA phải mượn sân Sharjah của UAE để làm sân nhà tiếp đón Việt Nam ở trận đấu sắp tới. Đội tuyển Trung Quốc đã đóng quân tại UAE suốt gần 1 tháng để tập luyện, cọ xát và làm quen với thời tiết nơi đây. 
 
Truyền thông Trung Quốc cho rằng tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế hơn Trung Quốc khi thi đấu tại UAE vì đã quá quen với khí hậu nóng ẩm cũng như điều kiện thi đấu nơi này. Dù vậy, thầy trò HLV Li Tie tự tin hướng mục tiêu giành 3 điểm khi đối đầu Việt Nam tại Sharjah sắp tới. Sau 2 lượt đấu đầu tiên, Trung Quốc nhận 2 thất bại liên tiếp trước Nhật Bản và Úc.
 
Theo Diên Vỹ/NLĐO
 

.