Messi tịt ngòi, PSG thua trận đầu tiên ở Ligue 1

08:10, 03/10/2021
.
PSG bất ngờ thua 0-2 trên sân của Rennes trong khuôn khổ vòng 9 Ligue 1, trong trận đấu các học trò của HLV Mauricio Pochettino gây thất vọng với lối đá bế tắc.
[links()]
 
Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trước Man City ở Champions League, PSG so tài với Rennes với đội hình mạnh nhất. Bộ ba Lionel Messi - Neymar - Kylian Mbappe ra sân ngay từ đầu, với nhiệm vụ ghi bàn, giúp PSG "đánh nhanh thắng nhanh" đối thủ đang đứng hạng 14.
 
PSG tấn công phủ đầu sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Rennes không phòng ngự bị động, mà chơi phản công, sẵn sàng tung đòn đáp trả. Phút thứ 7, Achraf Hakimi chuyền ngược tuyến hai cho Messi dứt điểm, song hậu vệ Rennes đã lăn xả ngăn chặn. 
 
Messi kém may mắn.
Messi kém may mắn.
Nếu cú đá bất thành của Messi là cơ hội rõ nét duy nhất của PSG sau 20 phút đầu trận, Rennes có tới 4 lần đe dọa cầu môn Gianluigi Donnarumma.
 
PSG chỉ thực sự tạo được áp lực ở nửa sau hiệp 2, dù vậy, các tiền đạo đội khách lại chơi kém cỏi. Phút 25, Messi chọc khe loại bốn hậu vệ để Mbappe băng xuống đối mặt thủ môn, nhưng tiền đạo người Pháp lại dứt điểm vọt xà.
 
Phút 30, Messi đột phá mang về quả phạt. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina lại sút dội xà ngang. Đây là lần thứ ba từ đầu giải, Messi đưa bóng đi trúng khung gỗ.
 
Cuối hiệp 1, Messi tiếp tục loại bỏ hàng thủ Rennes với một pha chạm bóng đầy tinh tế để Angel Di Maria áp sát khung thành rồi chuyền cho Mbappe. Tuy nhiên, thủ môn Gomis đã chặn đứng cơ hội. 
 
Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 0-0, thì Rennes bất ngờ ghi bàn ở những giây cuối cùng. Từ quả tạt bên cánh trái của Sulemana, Gaetan Laborde băng vào tạo điểm cắt từ cự ly gần để mở tỷ số. 
 
Chưa kịp tổ chức thế trận để gỡ hòa, PSG lại thủng lưới ngay đầu hiệp 2. Gaetan Laborde chuyền ngược để Flavien Tait dứt điểm một chạm đưa bóng vào góc cao để nâng tỷ số lên 2-0. Tuyến phòng ngự của PSG hoàn toàn rối loạn và mất phương hướng ở tình huống này.
 
2 bàn thua choáng váng khiến PSG gặp nhiều khó khăn. Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino tràn lên ép sân, nhưng trong ngày Mbappe và Neymar kém duyên, nỗ lực kiến tạo của Messi trở nên vô dụng.
 
Đội khách không chỉ tấn công bế tắc, rời rạc, mà còn hai lần suýt bị đối thủ ghi bàn thứ ba. Cuối trận, VAR cứu cho PSG một quả phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Hakimi. Nếu không gặp may, PSG đã thua nhiều hơn 2 bàn.
 
Lối chơi năng nổ và nhiệt tình của Rennes đơm trái ngọt với 3 điểm trọn vẹn. Trong khi đó, PSG nếm trải thất bại đầu tiên ở Ligue 1 mùa này sau 8 vòng toàn thắng, còn với Messi, anh phải chờ thêm ít nhất 2 tuần để có bàn thắng đầu tiên tại giải quốc nội. 
 
Theo Hồng Nam/VTC.vn
 
 

.