VTV sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng chính thức VCK FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021™

08:09, 09/09/2021
.
Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng chính thức VCK FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021™ trên lãnh thổ Việt Nam.
 [links()]
 
Giải bóng đá FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021TM diễn ra từ ngày 12/9/2021 đến 4/10/2021 tại Lithuania.  FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021TM là kỳ World Cup Futsal lần thứ 9 trong lịch sử và là lần thứ hai một kì Futsal World Cup được tổ chức tại châu Âu, sau Tây Ban Nha 1996.
 
FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021TM được tổ chức tại 3 nhà thi đấu ở Litva gồm: Siemens Arena (thành phố Vilnius), Zalgiris Arena (thành phố Kaunas) và Svyturys Arena (thành phố Klaipėda).
 
Đây là lần thứ hai trong lịch sử Đội tuyển futsal Việt Nam tranh tài tại World Cup Futsal. Ở lần đầu tiên tham dự tại kỳ World Cup Futsal - Colombia 2016, tuyển futsal Việt Nam đã lập kỳ tích khi lọt vào tới vòng 1/8.
 
ĐT futsal Việt Nam lần thứ 2 tham dự FIFA Futsal World Cup.
ĐT futsal Việt Nam lần thứ 2 tham dự FIFA Futsal World Cup.
Với vị thế của Đài Truyền hình quốc gia và kinh nghiệm tổ chức thành công nhiều sự kiện thể thao lớn của thế giới như World Cup, Euro hay Thế vận hội mùa đông, mùa hè Olympic… nên ngay sau thành công của UEFA EURO 2020, Olympic Tokyo 2020, VTV đã đàm phán để sở hữu bản quyền FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021TM phục vụ khán giả cả nước.
 
Sau một thời gian đàm phán và thương thảo, Đài Truyền hình Việt Nam đã chính thức sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng chính thức VCK FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021™ trên lãnh thổ Việt Nam cũng như trên các nền tảng số của VTV.
 
FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021TM có sự góp mặt của 24 đội tuyển chia làm 6 bảng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra 12 đội nhất, nhì bảng và 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất tham dự vòng knock-out (1/8).
 
Đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đội tuyển Brazil, CH Séc và Panama. Ngay ở trận ra quân, thầy trò HLV Phạm Minh Giang chạm trán ứng cử viên vô địch, Brazil vào ngày 13/9. Sau đó 3 ngày, tuyển Việt Nam đối đầu Panama trước khi đụng CH Séc ở trận đấu cuối vòng bảng, vào ngày 19/9.
 
Toàn bộ 52 trận đấu của FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021TM được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV5 và VTV6 cũng như ứng dụng VTVGo.
 
Danh sách bảng đấu FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021TM:
 
Bảng A: Lithuania, Costa Rica, Kazakhstan, Venezuela
 
Bảng B: Nga, Ai Cập, Guatemala, Uzbekistan
 
Bảng C: Bồ Đào Nha, Thái Lan, Đảo Solomon, Morocco
 
Bảng D: Brazil, CH Czech, Panama, Việt Nam
 
Bảng E: Tây Ban Nha, Paraguay, Nhật, Angola
 
Bảng F: Argentina, Mỹ, Serbia, Iran
Danh sách 24 đội dự FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021TM:
 
Châu Á: Iran, Uzbekistan, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam
 
Châu Âu: Lithuania (chủ nhà), Kazakhstan, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, Cộng hoà Czech, Serbia
 
Châu Phi: Angola, Ai Cập, Morocco
 
Bắc Mỹ: Costa Rica, Guatemala, Panama, Mỹ
 
Nam Mỹ: Argentina, Brazil, Paraguay, Venezuela
 
Châu Đại Dương: Solomon
 

 

Theo VTV.vn
 
 
 
 

.