Tuyển futsal Việt Nam xác lập kỳ tích châu Á ở World Cup

08:09, 20/09/2021
.
Tuyển futsal Việt Nam trở thành đội tuyển châu Á duy nhất từ trước đến nay vượt qua vòng bảng ở liên tiếp 2 kỳ World Cup đầu tiên.
[links()]
 
Châu Đoàn Phát ghi bàn thắng quyết định giúp tuyển futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng Futsal World Cup 2021 - Ảnh: GETTY
Châu Đoàn Phát ghi bàn thắng quyết định giúp tuyển futsal Việt Nam vượt qua vòng bảng Futsal World Cup 2021 - Ảnh: GETTY
Tuyển futsal Việt Nam (hạng 41 trên bảng xếp hạng elo) hòa 1-1 trước Czech (hạng 15) ở lượt trận cuối bảng D Futsal World Cup 2021. Kết quả này giúp tuyển futsal Việt Nam là đội thứ 3 có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.
 
Futsal World Cup 2021 là lần thứ 2 liên tiếp tuyển Việt Nam tham dự và tiếp tục vượt qua được vòng bảng. Đây là thành tích mà chưa có đội tuyển futsal nào ở châu Á có thể thực hiện được.
 
Phát biểu sau thành tích đáng tự hào, một trong những nhân tố liên tục tỏa sáng của tuyển futsal Việt Nam, thủ môn Hồ Văn Ý chia sẻ:
 
"Trận đấu rất khó khăn với tuyển futsal Việt Nam. Đây là lần đầu tôi dự Futsal World Cup nên rất vui vì đội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Tôi rất tự hào, hãnh diện khi là người Việt Nam. Những khán giả Việt Nam cũng xuất hiện trên khán đài ở Litva, cổ vũ rất nhiệt tình và giúp toàn đội có thêm động lực thi đấu".
 
Với màn trình diễn của toàn đội, HLV trưởng Phạm Minh Giang phát biểu: "Hôm nay toàn đội thi đấu với tinh thần quyết tâm rất cao. Tuyển futsal Việt Nam đạt được mục tiêu khi giành kết quả hòa để là đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng đấu loại trực tiếp.
 
So với hầu hết các đối thủ tại Futsal World Cup, tuyển futsal Việt Nam có thể được đánh giá yếu hơn. Nhưng nhìn vào quá khứ, chúng ta đã có thể thắng được đội mạnh như Nhật Bản. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình".
 
Với vị trí thứ 3 ở bảng D, tuyển futsal Việt Nam có thể gặp tuyển futsal RFU (Ủy ban Olympic Nga) hoặc Kazakhstan. Đây là hai đối thủ rất mạnh khi lần lượt đứng thứ 4 và 7 trên bảng xếp hạng elo futsal thế giới.
 
Theo HOÀNG TÙNG/Tuoitre.vn
 

.