Sarah Storey trở thành VĐV xuất sắc nhất nước Anh với tấm HCV thứ 17

05:09, 02/09/2021
.
Sáng 2/9, vận động viên (VĐV) Sarah Storey đã xuất sắc giành Huy chương vàng (HCV) ở nội dung đua xe đạp đường trường C4-5 dành cho nữ, để mang về tấm Huy chương vàng thứ 17 trong sự nghiệp thi đấu Paralympic.
[links()]
 
Sarah Storey tiếp tục thi đấu xuất sắc tại Paralympic Tokyo 2020.
Sarah Storey tiếp tục thi đấu xuất sắc tại Paralympic Tokyo 2020.
Thành tích này giúp cô trở thành Vận động viên Paralympic thành công nhất mọi thời đại của Vương quốc Anh.
 
Dù trời mưa và sương mù dày đặc, nhưng tay đua 43 tuổi vẫn thể hiện bản lĩnh thi đấu tuyệt vời để cán đích đầu tiên sau thời gian 2 giờ 21 phút 51 giây. Về đích thứ hai (sau Storey 7 giây) là tay đua đồng hương của cô - nữ Vận động viên Crystal-Lane Wright, giành Huy chương bạc (HCB).  
 
Huy chương vàng ở nội dung đua xe đạp đường trường hạng C4-5 là tấm Huy chương vàng thứ 3 của Storey tại Paralympic Tokyo 2020. Đây là kỳ thế vận hội thứ 8 của cô kể từ màn ra mắt tại Barcelona năm 1992 với tư cách là một vận động viên bơi.
 
Hiện Storey đã sở hữu tổng cộng 28 huy chương Paralympic, trong đó toàn bộ các huy chương giành được ở nội dung đua xe đạp (thi đấu kể từ Paralympic Bắc Kinh 2008) đều là Huy chương vàng.
 
Cô cũng là vận động viên người Anh giàu thành tích nhất tại đấu trường Paralympic, với 17 Huy chương Vàng, tiếp đó là huyền thoại "đường đua xanh" bơi Mike Kenny 16 HCV và vận động viên đua ngựa Lee Pearson 15 HCV. Cả Sarah Storey và Lee Pearson đều đã có 3 HCV tại Paralympic Tokyo 2020. 
 
Có thể nói, ngày 2/9 là một ngày thành công với đội tuyển xe đạp của Anh, khi hai vận động viên nam của họ cũng chia sẻ những thứ hạng cao nhất tại nội dung đua xe đường trường C1-3 dành cho nam, với Ben Watson giành Huy chương vàng và Fin Graham giành Huy chương bạc.
 
Theo Nhandan.vn
 
 

.