Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển quốc gia

10:09, 02/09/2021
.
Cristiano Ronaldo chính thức đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là chân sút ghi bàn hàng đầu mọi thời đại ở cấp độ đội tuyển quốc gia, với tổng cộng 111 bàn thắng sau 180 trận cho Bồ Đào Nha.
[links()]
 
Cú đúp bàn thắng cuối trận của CR7 giúp tuyển Bồ Đào Nha lội ngược dòng thắng Ireland 2-1 ở trận đấu bảng A thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng 2/9.
 
Cú đúp bàn thắng vào lưới Ireland giúp Ronaldo trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia trong lịch sử bóng đá thế giới. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha)
Cú đúp bàn thắng vào lưới Ireland giúp Ronaldo trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia trong lịch sử bóng đá thế giới. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha)
Ronaldo hướng đến mục tiêu phá kỷ lục 109 bàn của huyền thoại người Iran, Ali Daei. Anh đã san bằng con số này trước đó và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở trận tiếp đón Ireland sáng nay để ghi tên mình vào lịch sử bóng đá thế giới.
 
Dù vậy, siêu sao 36 tuổi đã phải đợi cho đến những phút cuối trận mới có được điều mình cần. Được chơi trên sân nhà nhưng Bồ Đào Nha đã phải rất vất vả trước đội khách Ireland.
 
Ngay phút 15, tưởng như Ronaldo đã có thể khai thông thế bế tắc cho đội nhà, song thủ thành 19 tuổi Gavin Bazunu thuộc biên chế Manchester City đã xuất sắc cản phá quả phạt đền của CR7, khiến anh chưa thể phá kỷ lục thế giới.
 
Không những thế, Ireland còn bất ngờ mở tỷ số ở thời điểm bù giờ cuối hiệp một nhờ công của John Egan từ một tình huống phạt góc.
 
Sang hiệp hai, Ronaldo và các đồng đội còn gặp thêm vô vàn khó khăn bởi Ireland lùi sâu chơi phòng ngự chặt chẽ sau khi có bàn thắng dẫn trước. Không thể tiếp cận cầu môn đối phương, đội chủ nhà chỉ còn biết tìm vận may từ những cú sút xa.
 
Tưởng như Ireland đã có thể đi đến chiến thắng để đời ở vòng loại World Cup trước nhà cựu vô địch châu Âu, song đúng với những gì Ronaldo vẫn thường làm, ngôi sao 36 tuổi lại một lần nữa tỏa sáng đúng lúc để mang chiến thắng về cho Bồ Đào Nha cùng kỷ lục thế giới mới cho bản thân.
 
Khi đồng hồ điểm phút 88, Ronaldo đứng trước quả đá phạt trực tiếp từ rìa vùng cấm, nhưng thủ môn sinh năm 2002 Bazunu một lần nữa từ chối pha dứt điểm của anh.
 
Tuy nhiên, 1 phút sau, Ronaldo cuối cùng đã thành công. Anh di chuyển khôn khéo trong vùng cấm đội khách, thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ đối phương để đón đường chuyền của Goncalo Guedes, đánh đầu tung lưới Ireland, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.
 
Bàn thắng này đã chính thức đưa Ronaldo vượt qua Ali Daei để làm nên lịch sử với 110 bàn thắng ở cấp độ đội tuyển quốc gia.
 
Nhưng không dừng lại ở đây, ở phút bù giờ thứ 6 cuối trận, Ronaldo một lần nữa "nổ súng" với một kịch bản tương tự bàn gỡ hòa. Tiếp tục là một pha đánh đầu không thể cản phá khác, Ronaldo chính thức có 111 bàn cho Bồ Đào Nha, đồng thời đem về trọn vẹn 3 điểm để giúp đội bóng áo màu bã trầu tạm thời chiếm ngôi đầu bảng A với 10 điểm sau 4 lượt trận đã đấu.
 
Tuy vậy, do bị phạt thẻ vàng vì cởi áo ăn mừng sau bàn thắng quyết định, CR7 sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách của Bồ Đào Nha đến Azerbaijan vào thứ ba tuần sau.
 
Song đây có thể là tin tốt cho Manchester United, vì Ronaldo sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi quay trở lại Anh chơi trận đấu ra mắt Man Utd trong khuôn khổ Premier League gặp Newcastle United vào ngày 11/9 tới.
 
Theo TRUNG HƯNG/Nhandan.vn
 

.