Nhật Bản gục ngã trước Oman trên sân nhà

09:09, 02/09/2021
.
Chiều 2/9, cơn địa chấn đã xảy ra ở ngày khai màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar), khi đội bóng số 1 châu Á Nhật Bản bất ngờ để thua Oman 0-1 ngay trên sân nhà.
[links()]
 
Không nằm ngoài dự đoán, Nhật Bản sớm dồn đội hình và nắm thế chủ động trước Oman. Tuy nhiên, cơn mưa nặng hạt trên sân Suita City đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của đội chủ nhà.
 
Thay vì những pha ban bật phối hợp ngắn, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu phải chọn giải pháp tạt bóng bổng vào vòng cấm. Phương án này dễ dàng bị hàng phòng ngự Oman hóa giải.
 
Không chỉ vậy, khó khăn của Nhật còn đến từ sự kiên cường của các cầu thủ đội khách. Pha bóng đáng chú ý nhất trong hiệp 1 của đội chủ nhà là cú sút của Junya Ito ở phút 28, nhưng bị thủ thành Al Rusheidi của Oman cản phá.
 
Oman (áo đỏ) gây bất ngờ khi đánh bại Nhật Bản - Ảnh: AFC
Oman (áo đỏ) gây bất ngờ khi đánh bại Nhật Bản - Ảnh: AFC
Sang đầu hiệp 2, tuyển Nhật Bản tiếp tục gây sức ép. Dù vậy, họ suýt phải nhận bất lợi ở phút 51 khi bị trọng tài thổi phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của Nagamoto. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, quyết định này được thay đổi.
 
Nhưng cũng từ tình huống này trở đi, tuyển Oman như được tiếp thêm tinh thần. Có những thời điểm họ mạnh dạn cầm bóng và chơi sòng phẳng với đội chủ nhà. Những cú sút của Khalid Al Hajri hay Zahir Al Aghbari như những đòn cảnh cáo với khung thành thủ môn Goda.
 
Sốt ruột với lối chơi của các học trò, HLV Moriyasu đã phải tung vào sân hai ngôi sao Ritsu Doan và Takefusa Kubo. Nhưng tuyển Nhật vẫn không thể thoát khỏi cảnh bế tắc trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Oman cùng sự xuất sắc của thủ thành Al Rusheidi.
 
Và cú "sốc" đã được tạo ra vào phút 89. Từ cánh phải, Al Yahyaei thoát xuống rồi tung quả tạt chính xác vào vòng cấm Nhật Bản. Al Sabhi với pha băng cắt chính xác chạm bóng vừa đủ để làm tung lưới thủ thành Goda.
 
Đó cũng là bàn thắng giúp Oman nhấn chìm Nhật Bản với tỉ số chung cuộc 0-1. Thất bại ở ngày ra quân chưa phải là thảm họa với Nhật Bản, nhưng nó sẽ gây ra những khó khăn nhất định khi họ còn phải chạm trán các đội mạnh hơn Oman như Úc, Saudi Arabia và Trung Quốc tại bảng B.
 
Theo PV/Tuoitre.vn
 

.