Lukaku giúp Chelsea ra quân thắng lợi, Juventus đại phá Malmo

03:09, 15/09/2021
.
Tiếp đà thăng hoa ở sân cỏ Ngoại hạng Anh, tân binh 98 triệu bảng Romelu Lukaku ghi bàn duy nhất trước Zenit, giúp đương kim vô địch Chelsea có màn khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương hết sức suôn sẻ.
[links()]
 
Tiếp đón đội bóng Nga trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea không nghĩ họ gặp phải đối thủ hết sức khó chịu, từ hệ thống phòng ngự nhiều tầng cho đến sự cơ động của dàn ngoại binh Nam Mỹ. Ngay cả chân sút trụ cột Artem Dzyuba cũng bị HLV Semak "cất" trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho các đồng đội mạnh về phòng ngự hòng giảm thiểu sai số trước những đợt tấn công của đội chủ nhà Chelsea trong suốt 45 phút đầu trận.
 
Sau giờ nghỉ, "The Blues" tăng tốc tấn công và nỗ lực của các học trò HLV Thomas Tuchel cuối cùng cũng mang lại thành quả tích cực. Phút 69, Cesar Azpilicueta tạt bóng vừa tầm để Romelu Lukaku bật cao đánh đầu cận thành. Bóng đi cực kỳ hiểm hóc, không cho thủ môn Stanislav Kritsyuk có cơ hội cản phá. 1-0 cho Chelsea.
 
Romelu Lukaku ghi bàn duy nhất cho Chelsea.
Romelu Lukaku ghi bàn duy nhất cho Chelsea.
Có bàn thắng tạo khác biệt, Chelsea sau đó vẫn không thể tạo ra thế trận lấn lướt hoàn toàn mà Zenit mới là đội tạo ra nhiều cơ hội ép sân, bắn phá cầu môn. Chỉ tiếc mọi tình huống sóng gió này đều không thể mang lại điều mong đợi cho đội bóng nước Nga.
 
Giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Zenit, Chelsea có màn ra quân tạm được xem là suôn sẻ với 3 điểm trong tay. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel chỉ có thể an phận ở vị trí nhì bảng H, bởi ở trận đấu cùng giờ, Juventus giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Malmo.
 
Thi đấu nhạt nhòa sau ba vòng đấu mở màn Serie A, Juventus trong chuyến làm khách đến Thụy Điển phải đối mặt với sự săm soi của dư luận. Malmo chỉ được xem là đối thủ "dưới cơ" nên cách thầy trò HLV Max Allegri nhập cuộc trên sân Eleda được giới chuyên môn đặc biệt chú ý.
 
Hậu vệ Alex Sandro bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm Malmo và bay người đánh đầu nối đường chuyền của Bentancur, bóng cuộn vào mành lưới của thủ môn Ismael Diawara ngay ở phút 23. Bàn mở tỉ số giúp các cầu thủ Juventus giải tỏa tâm lý và thi đấu rất hưng phấn.
 
Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách cuối cùng cũng nhân đôi cách biệt với pha lập công trên chấm 11m của Paulo Dybala, người được trao tấm băng thủ quân "Bà đầm già" trận đấu này.
 
Chỉ một phút sau, tỉ số được nâng lên thành 3-0 với pha làm bàn tinh tế của Alvaro Morata và đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu, đưa Juventus lên ngôi đầu bảng sau lượt đấu đầu tiên.
 
Theo Đông Linh/NLĐO

.