Liverpool mở đại tiệc ở Dragao, Porto sụp đổ tại "hang rồng"

09:09, 29/09/2021
.
Từng ghi đến 9 bàn thắng trong hai chuyến làm khách gần nhất tại sân Dragao, Liverpool tiếp tục phô diễn sức mạnh khủng khiếp khi tái chiến chủ nhà Porto rạng sáng 29-9.
 
Porto đang sở hữu chuỗi 18 trận bất bại trên mọi đấu trường kể từ tháng 4 năm nay và đội đương kim á quân Bồ Đào Nha cũng chưa để thua bất cứ trận nào tại Primeira Liga mùa này sau 7 vòng đấu mở màn. Phong độ ổn định chính là thứ vũ khí mạnh nhất mà thầy trò HLV Sergio Conceicao dùng để đương đầu với Liverpool, nỗi ám ảnh lớn nhất của họ ở 3 mùa giải Champions League lần nhất.
 
 
Với lợi thế sân nhà, Porto đẩy cao đội hình, chủ động chơi đôi công với Liverpool ngay từ đầu trận. Lối chơi này phần nào khiến cho đội khách có phần nao núng và phải mất hơn 15 phút đầu tiên, "Lữ đoàn Đỏ" mới dần kiểm soát được thế trận. Mohamed Salah liên tiếp bỏ lỡ 2 tình huống trước cầu môn Diogo Costa và lời cảnh báo của Liverpool không chỉ dừng ở đó.
 
Phút 18, Curtis Jones cướp được bóng trong chân một cầu thủ Porto và quyết định xộc thẳng vào vòng cấm địa đội chủ nhà. Cú sút chéo góc cực mạnh của cầu thủ trẻ này buộc thủ thành Diogo Costa phải đẩy ra và Mohamed Salah có mặt kịp thời, thoát khỏi sự đeo bám của Sanusi để tung ra cú đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu.
 
Chiến thắng tưng bừng 5-1 tại "hang rồng" Dragao giúp Liverpool vững vàng ở ngôi đầu bảng B .
Chiến thắng tưng bừng 5-1 tại "hang rồng" Dragao giúp Liverpool vững vàng ở ngôi đầu bảng B .
Tưởng chừng hiệp đấu đầu tiên sẽ khép lại với cách biệt chỉ 1 bàn để tạo tiền đề cho nửa sau trận đấu hấp dẫn hơn thì đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, cả hàng thủ Porto gần như không có phản ứng gì trước pha căng ngang từ biên phải của James Milner. Bóng trôi ngang qua gần hết mặt thành và Sadio Mane ung dung băng vào ghi bàn, nhân đôi cách biệt cho Liverpool.
 
Trong thế trận áp đảo mà Liverpool tạo ra ở hiệp 2, Mohamed Salah hoàn tất "cú đúp" ở phút 60 cũng từ pha bóng "dọn cỗ" của Curtis Jones. Mehdi Taremi nhen nhóm hy vọng cho Porto với bàn rút ngắn cách biệt còn 1-3 ở phút 74 nhưng tiếc là đội chủ nhà không đủ năng lực để ngăn cản "cơn cuồng phong màu đỏ" Liverpool.
 
Vào thay Mohamed Salah ở phút 67, chân sút Roberto Firmino đã khẳng định hiệu suất tấn công ở mức độ cao nhất. Tiền đạo người Brazil chỉ mất 4 phút để dập tắt mọi hy vọng của đội chủ nhà, một lần là tận dụng sai lầm dâng lên quá cao của thủ thành Diogo Costa để sút thẳng vào cầu môn trống và bàn thứ hai là phá bẫy việt vị để ghi bàn cận thành.
 
Chiến thắng tưng bừng 5-1 tại "hang rồng" Dragao giúp Liverpool vững vàng ở ngôi đầu bảng B với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. 
 
Cũng tại bảng này, AC Milan có bàn mở tỉ số do công của Rafael Leao nhưng tấm thẻ đỏ phút 29 của Franck Kessie đã phá hỏng tất cả. "Tân binh" Antoine Griezmann ghi bàn đầu tiên kể từ khi quay lại Atletico Madrid ở phút 84. Đến phút 90+7, Luis Suarez sút thành công quả phạt đền, ấn định chiến thắng 2-1 ngoạn mục cho đại diện La Liga.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.